Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/11/2018

Dầu thô

Dầu thô giao sau West Texas Intermediate và Brent đều giảm 7% trong phiên giao dịch hôm thứ Ba. Trong khi hai chuẩn này đều cách xa mức thấp nhất trong ngày, nó vẫn mở rộng đà giảm trong dầu khoảng 30% trong sáu tuần, bắt đầu với các lệnh trừng phạt yếu kém đáng ngạc nhiên của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran và hiện đang được điều khiển bởi con số sản xuất và dự trữ dầu thô mạnh mẽ của Mỹ.

Dầu WTI của Mỹ đã giảm 3,77 USD, tương đương gần 6,6%, ở mức 53,43 USD/thùng, mức đóng phiên thấp nhất kể từ tháng 10/2017. Giá thấp nhất trong phiên là 52,77 USD, cũng là đáy 13 tháng. Dầu WTI đã giảm 31% kể từ khi chạm mức cao nhất trong bốn năm gần 77 USD vào đầu tháng 10. Tại mức giảm hiện tại, WTI sẽ kết thúc tháng 11 với mức giảm 18%, mức giảm hàng tháng lớn nhất kể từ tháng 7 năm 2015.

Brent, dầu thô toàn cầu, giảm 4,27 USD, tương đương 6,4%, ở mức 62,52 USD. Mức đáy trong phiên là  61,73 USD đánh dấu mức thấp nhất trong 9 tháng. Brent đã mất 28% so với mức đỉnh của tháng trước gần 87 USD. Giống như WTI, Brent đang hướng đến mức giảm hàng tháng nhiều nhất trong 3-1/2 năm, mất khoảng 17% trong tháng 11.

Chỉ một tuần trước, cả WTI và Brent đều giảm khoảng 7%.

Trong nước

- DB GBL 21/11

- Giảm GBL M95,E5 1800

- Giảm GBL DO 1120

- Giảm KO 850,FO 500

+ Tuy còn PA trích thêm QBO (đang trích 300 lên trích 600 hoặc hơn cho quỹ BO) nhưng chúng tôi nghiêng về PA cho giảm hết mức LỜI vì Quỹ đang rất ổn định.

- Sẽ có 1 lượng khách hàng chờ mua sau khi giảm giá bán lẽ và CK sẽ tiếp tục duy trì mức cao sau khi giảm giá do nguy cơ LỜI ở kỳ tiếp theo. Các supplies sẽ không giảm CK một mạch về  mức thông thường mà sẽ giảm ít hơn, nhằm tranh thủ các lượng mua đang chờ mua sau khi giảm giá bán lẻ

- Giờ là cuộc chơi của các nhà đầu cơ dầu thô giá xuống, họ sẽ đoán giá xuống tiếp và bán khống ngay tại thời điểm này và mua vào khi giá xuống thấp hơn nữa để chốt lợi nhuận.

- Nhưng xăng dầu thành phẩm tại  VN thì có thể đưa ra 1 mức CK hấp dẫn để bán cho những người thiếu thông tin và mua vào ở mức CK cao hơn nữa với các nhà cung cấp tốt để kiếm lời CK, tuy nhiên việc này khá khó khăn.

- Việc từ chối mua các đơn hàng sẽ xảy ra khá thường xuyên khi người mua thấy giá xuống và CK tăng mạnh về cuối kỳ. Tuần sau sẽ là 1 phiên đua CK của các nhà cung cấp nhằm tránh đợt giảm sâu của GBL.

- Đến giờ này có lẽ toàn thị trường sẽ rơi vào trạng thái ế ẩm, người mua đã biết trạng thái giá giảm và muốn CK thật cao, còn người bán nếu bán sẽ lỗ ngay tức thì, các giao dịch rất khó để đạt được giao dịch thành công.