Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 20/5/2024

Giá dầu tiếp tục tăng nâng số phiên tăng lên 3 phiên liên tiếp mặc mức tăng mỗi phiên không cao. Dầu Brent tăng 0.37, 0.52 và 0.71 usd/bbl. Giá tăng do các chỉ số kinh tế từ hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới - Trung Quốc và Mỹ - củng cố hy vọng về nhu cầu cao hơn.

Sản lượng công nghiệp của Trung Quốc đã tăng 6,7% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 4 khi sự phục hồi trong lĩnh vực sản xuất của nước này tăng tốc, cho thấy nhu cầu có thể mạnh hơn trong thời gian tới. Trung Quốc cũng công bố các bước quan trọng để ổn định lĩnh vực bất động sản bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng.

Sự sụt giảm tồn kho dầu và sản phẩm tinh chế tại các trung tâm thương mại toàn cầu cũng tạo ra sự lạc quan về nhu cầu, đảo ngược xu hướng tăng dự trữ đã đè nặng lên giá dầu thô trong những tuần trước.

Về phía cung, các nhà đầu tư trông chờ vào hướng đi từ cuộc họp sắp tới của OPEC+ vào ngày 1/6.

Thị trường hiện tại vẫn đang cân bằng giữa các tin tức và có xu hướng đi ngang hoặc tăng/giảm nhẹ. Giá vẫn đang kéo về cả phía giảm và tăng và phần tăng chỉ thắng thế hơn một chút.

Giá thành phẩm ngày thứ Sáu cho cả xăng và dầu DO đều tăng mạnh hơn dầu thô và có thể nếu thứ Hai giá tiếp tục tăng thì sẽ đẩy GCS sang vùng lỗ. Với mức lời lỗ của GCS không cao có thể đây là một kỳ có giá chiết khấu ổn định, sự cân bằng về lợi thế của mua và bán là như nhau, không quá chênh lệch.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ (16/05/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023) .

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved