Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 21/05/2019

 

Giá dầu thô thế giới đã tăng vào ngày thứ Ba trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ-Iran tiếp tục leo thang và trước kỳ vọng OPEC cùng các nước đồng minh sẽ tiếp tục việc cắt giảm nguồn cung ra thị trường: giá dầu Brent ở mức 72,24 USD/thùng và giá dầu WTI giao dịch ở mức 63,36 USD/thùng (tăng 0,4%). Tuy nhiên, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đang tiếp diễn có thể gây nhiều ảnh hưởng lớn tới nhu cầu cũng như giá dầu thế giới trong thời gian tới.

Mức chiết khấu phổ biến tại các khu vực trong nước ngày hôm nay:

- KV miền Bắc: CK xăng đang phổ biến ở mức 950 – 1.300, CK dầu đang ở mức 950 – 1.200

- KV miền Trung: CK xăng đang ở mức 950 – 1.200, CK dầu đang dao động ở mức 1.000 – 1.200

- KV miền Nam: CK xăng đang quanh mức 900 – 1.250, CK dầu đang ở mức 1.000 – 1.250

Như vậy, trước những biến động giá dầu trong vài phiên vừa qua, chiết khấu thị trường hôm nay có sự điều chỉnh giảm khoảng 100-200 đ/l. Mặc dù, giá dầu đã đi lên trong vài phiên vừa qua, tuy nhiên xu thế tiếp diễn trong thời gian tới là chưa rõ ràng. Nhu cầu của thị trường sau đợt điều hành giá của Nhà Nước cuối tuần qua hiện vẫn còn thấp. Vì vậy tùy thuộc vào diễn biến giá trong hai hoặc ba ngày tới mà chiết khấu và nhu cầu thị trường sẽ có sự điều chỉnh phù hợp tương ứng.

Các đầu mối vẫn tiếp tục nhận hàng từ các NMLD trong nước song song với việc nhập hàng bổ sung từ nước ngoài, tuy nhiên, số lượng hàng tiếp nhận được cân nhắc cẩn thận dựa trên diễn biến và dự đoán về biến động giá dầu. Một số đầu mối nhỏ trong thời gian qua với lý do chưa thu xếp được tài chính khi mua hàng đã tìm cách dãn hoặc hoãn nhận hàng tại các NMLD trong nước trong thời gian chờ diễn biến giá dầu trở nên rõ ràng hơn nhằm tránh ảnh hưởng tác động không mong muốn.