Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 21/09/2018

Dầu thô

Giá dầu của Mỹ chốt tăng thứ Sáu, nhưng thoái lui từ mức cao nhất trong phiên, vì giá bật tăng mạnh trước cuộc họp của các nhà sản xuất dầu lớn ở Algiers cuối tuần.

Một báo cáo cho thấy rằng các nhà sản xuất lớn có thể tăng sản xuất nhiều hơn để bù đắp một sự thiếu hụt dự kiến trong sản lượng từ Iran đã nhanh chóng kéo giá xuống.

Dầu thô WTI giao tháng 11 CLX8, trong ngày đầu tiên là hợp đồng front month, tăng thêm 46 cent, hay 0,7%, kết thúc ở mức 70,78 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, nhưng cách xa mức cao trong phiên là 71,80 USD. Hợp đồng này đã đánh dấu mức tăng hàng tuần hơn 2,6%, dựa trên mức chốt của ngày thứ Sáu cho hợp đồng giao dịch tích cực nhất.

Chuẩn Brent toàn cầu giao tháng 11 LCOX8, tăng thêm 10 cent, tương đương 0,1%, chốt ở mức 78,80 USD, sau khi giảm trước đó trong phiên, trên ICE Futures Europe. Hợp đồng này đã tăng 0,9% trong tuần.

Cả Brent và WTI đều có mức tăng hàng tuần.

Thông báo từ cuộc họp cộng với kỳ vọng nguồn cung sẽ thắt chặt hơn nữa sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên ngành dầu mỏ Iran, các bull sẽ tiếp tục nắm thế chủ động trên thị trường. Nhưng chưa biết phản ứng của Tổng thống Trump như thế nào sau cuộc họp này. Do đó, Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 70 trong tuần trước, nên với những tin tức lạc quan sẽ hỗ trợ bứt phá mức 71.38 và sau đó là 72,75 như mục tiêu chính kế tiếp. Nhưng khi giá đạt được mốc này thì có khả năng người bán sẽ ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá điều chỉnh dần về lại 68-69 vì Mỹ đang bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Trong nước

Giá dầu nếu xoay quanh mức 69-70.5 thì GCS6/10 sẽ  nằm trong mức từ LỜI 50 đ đến LỖ 150 đ. Hiện nay mức giá dầu thô đang trên 70 và nếu duy trì xu hướng này trong kỳ này thì GCS06/10 sẽ nghiêng về mức LỖ (0-150).

Kỳ điều chỉnh 6/10 sẽ ảnh hưởng bởi điều chỉnh thuế BQGQ( bình quân gia quyền) nhưng chúng tôi dự đoán mức ảnh hưởng của Xăng gần như không có, còn DO khoảng (30-50) tác động lên GCS.

Thành viên mua bán bình thường và chốt lời đúng thời điểm vì mốc 70 khá nhạy cảm cho việc đẩy lên/đánh trượt xuống.