Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 21/09/2022

Dầu WTI chốt dưới mức 85 trong bối cảnh lo ngại về lượng dầu bán từ Cục Dự trữ Dầu chiến lược. Hoa Kỳ gần đây đã thông báo rằng họ sẽ bán tới 10 triệu thùng giao hàng vào tháng 11.

Lượng dầu bán từ SPR đóng vai trò là chất xúc tác giảm giá đáng kể cho thị trường dầu trong những tháng gần đây. Hiện tại, thị trường dầu mỏ vẫn giảm do đồng đô la mạnh và lo ngại suy thoái gây thêm áp lực.

Thị trường vẫn chưa có xu hướng rõ ràng nào và chúng tôi cho rằng xu hướng xuống vẫn là xu hướng chính trong lúc này. Tất nhiên sẽ có nhưng giai đoạn giá dầu tăng trong 1 số phiên.

Giá dầu thô đỉnh phiên hôm qua cũng chỉ nằm ở mức 86 usd/thùng có nghĩa cũng chỉ tăng rất nhẹ từ khoảng 0,5 usd/thùng so với chốt phiên sáng qua. Nhưng giá thành phẩm xăng tăng +5.53 usd/thùng và DO +8.45 usd/thùng. Mức tăng này ngoài sức tưởng tượng của những người kinh doanh xăng dầu thành phẩm.

Hôm nay với mức giá dầu thô giảm 1,2-1,4 usd/thùng thì mức giảm của dầu thành phẩm chiều nay không biết sẽ giảm bao nhiêu, sẽ không ai đoán được.

Dầu thành phẩm tiếp tục tạo cho kỳ sắp tới một mức lời rất mạnh >1.200 vnd và có thể giảm trở lại khi dầu thô phục hồi nhẹ, nhưng khả năng sẽ nằm mức trên 1.000 vnd.

Vì 2 kỳ lời liên tiếp nhau nên giá chiết khấu sẽ tăng rất mạnh trước ngày điều chỉnh, tuy nhiên sau điều chỉnh sẽ giảm trở lại và giảm rất mạnh tùy theo mức điều chỉnh giá bán lẻ. Tâm lý các nhà cung cấp sẽ giảm mạnh đầu kỳ do giá bản lẻ giảm, nếu giá dầu thô phục hồi thì sẽ tăng chiết khấu từ từ nếu còn lờiI và nếu phục hồi mạnh thì giữ nguyên chiết khấu hoặc giảm nhẹ. Nếu tiếp tục giảm lúc đó mới tăng nhanh mạnh. Có nghĩa thị trường sẽ quan sát sự phục hồi/giảm của dầu thô để có chiết khấu phù hợp. Với chiết khấu hiện nay thì sẽ không thuyết phục được người mua ngay tại thời điểm trước điều chỉnh vì chỉ cần giảm giá bán lẻ là chiết khấu trở thành âm, vì vậy người mua sẽ chờ khi giá điều chỉnh xong và thật cần thiết mới mua vì giá cơ sở đang lời rất sâu.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved