Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 22/03/2021

 

Mọi tập trung đã chuyển qua giao dịch WTI giao tháng 05, và WTI giao tháng 04 chỉ còn phiên thứ Hai nữa là kết thúc, vào cuối kỳ thì cũng chỉ giao dịch lèo tèo không đáng kể. Dầu thô đã có 1 phiên giảm kinh hoàng vào phiên thứ Năm tuần trước và nếu tính cả việc giảm sau chốt phiên thì giá đã nằm hoàn toàn dưới mức 60 vì sáng sớm thứ Sáu giá đã giảm sát về mức 59.30.

Trong phiên tối thứ Sáu giá đã trải qua sự giằng co manh liệt giữa các xu hướng tăng và giảm từ phiên châu Á, Âu và cả châu Mỹ, giá liên tục đảo mạnh qua mức tử 59-61 và cuối cùng vào khung giờ vàng giao dịch 21h00 giá đã đi lên trở lại và phục hồi vượt qua mức 60 khá mạnh và chốt phiên ở mức 61.44. Giảm thật mạnh và tăng cũng mạnh trở lại cho thấy sự bất ổn của giá dầu thô, sự khó lường và tính khó dự đoán của giá dầu thô.

Giá thành phẩm chốt phiên chiều thứ Sáu vào lúc giá dầu thô đang phục hồi trở lại lên trên mức 60 nên mức giảm cũng chỉ “ khiêm tốn” ở mức 2.80-3.09 chứ cũng không như mức giảm mạnh mẽ của dầu thô như mức chốt phiên giảm 4.5-4.7 . Cũng có thể các traders cũng cho rằng giá dầu thô sẽ phục hồi trở lại, và GCS kỳ này DO,KO sẽ thành lời và xăng vẫn lỗ nhẹ.