Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 22/09/2022

Giá dầu thô đã tăng rất mạnh vào cuối phiên châu Á đầu phiên châu Mỹ, tăng mạnh lên mức đỉnh phiên 86.60 usd/thùng trước khi giảm rất mạnh về 82.60 usd/thùng. Trong phiên, giá dầu dao động 4 usd/thùng nhưng so với phiên hôm trước thì chỉ giảm khoảng gần 1%. 

Lý do chính đó là FED thực hiện một đợt tăng lãi suất khổng lồ để dập tắt lạm phát có thể làm giảm hoạt động kinh tế và nhu cầu dầu mỏ. Fed đã tăng lãi suất mục tiêu thêm 75 điểm cơ bản lần thứ ba lên phạm vi 3,00-3,25% và báo hiệu sự gia tăng lớn hơn trong tương lai. Các tài sản rủi ro như cổ phiếu và dầu giảm sau tin tức, trong khi đồng đô la tiếp tục tăng giá.

Giá tăng vào đầu phiên lên mức 86.69 usd/bbl do lo ngại về việc Putin huy động quân đội cho cuộc chiến ở Ukraine trước khi giảm hơn 1 USD/thùng do đồng đô la Mỹ mạnh và nhu cầu xăng dầu của Mỹ thấp hơn.

Nhu cầu xăng của Mỹ trong bốn tuần qua đã giảm xuống còn 8,5 triệu thùng mỗi ngày, mức thấp nhất kể từ tháng Hai, báo cáo từ EIA cho thấy sự suy yếu liên tục của nhu cầu xăng dầu. Điều này tác động lên tâm lý thị trường.

Tổng thống Nga đã triệu tập 300.000 quân dự bị để tham chiến ở Ukraine và ủng hộ kế hoạch sáp nhập các khu vực liên khai  miền đông Ukraine, ám chỉ rằng ông ta đã sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân. Tổng thống Hoa Kỳ cáo buộc Nga đưa ra những lời đe dọa "liều lĩnh" và "vô trách nhiệm" để sử dụng vũ khí hạt nhân. Thị trường vẫn chưa có xu hướng rõ ràng nào và chúng tôi cho rằng xu hướng xuống vẫn là xu hướng chính trong lúc này.Tất nhiên sẽ có nhưng giai đoạn giá dầu tăng trong 1 số phiên.

Những tưởng giá dầu thành phẩm sẽ giảm vào chiều qua nhưng đợt tăng rất mạnh vào giữa và cuối phiên châu Á đã tác động lên các traders dầu thành phẩm làm giá dầu thành phẩm tiếp tục tăng khá mạnh vào chiều tối qua, và với 2 đợt tăng rất mạnh liên tiếp giá cơ sở của DO chuyển hẳn qua lỗ cao.

Tuy nhiên mới chỉ có 1 phiên trong 8 phiên có giá thành phẩm trong kỳ này và các diễn biến của dầu thành phẩm gần như không ăn nhập gì với dầu thô đã khiến các dự báo trở thành trò cười. Giá thành phẩm có thể quay đầu giảm mạnh bất cứ lúc nào và thực sự là chúng tôi không dự đoán được giá thành phẩm sẽ đi theo hướng nào.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved