Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 22/11/2018

Dầu thô

Giá dầu giảm trong phiên thứ Năm sau khi hàng tồn kho của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 12, thêm vào mối quan ngại về dầu thô toàn cầu nhưng OPEC nói về sản lượng cắt giảm đã hạn đà giảm.

Dầu Brent đã giảm 10 cent xuống 63,32 USD/thùng lúc 1447 GMT, phục hồi một phần từ mức giảm hơn 1 USD trong đầu phiên giao dịch châu Âu. Dầu WTI của Mỹ giảm hơn 1 đô la trước khi phục hồi lại một phần để giao dịch giảm 28 cent ở mức 54,35 USD.

Giao dịch khá ít ỏi do ngày lễ Tạ Ơn diễn ra vào thứ Năm tại Mỹ.

Thị trường quanh khu vực 54 và khả năng tối nay sẽ có sự biến động mạnh cả về 2 phía do các nhà traders trở lại vào phiên cuối tuần. Giá dầu thô tuy có vài phiên đi lên, nhưng chúng tôi vẫn cho rằng xu hướng duy trì đi xuống hướng 50 là chủ yếu.

Trong nước

Thật ngạc nhiên khi giá thành phẩm lại giảm ở mức khá cao trong chiều qua, trong khi dầu thô không có biến động gì đặc biệt. Điều này cộng với xu hướng xuống, hướng về mức 50 của dầu thô, làm củng cố thêm mức lời của GCS06/12.

CK sẽ có xu hướng tăng về cuối kỳ sau khi đã giảm sau điều chỉnh, VIP chỉ nên bán tới đâu mua tới đó hoặc theo kiểu "lướt sóng".

Giờ là cuộc chơi của các nhà đầu cơ dầu thô giá xuống, họ sẽ đoán giá xuống tiếp và bán khống ngay tại thời điểm này và mua vào khi giá xuống thấp hơn nữa để chốt lợi nhuận.

Nhưng xăng dầu thành phẩm tại  VN thì có thể đưa ra 1 mức CK hấp dẫn để bán cho những người thiếu thông tin và mua vào ở mức CK cao hơn nữa với các nhà cung cấp tốt để kiếm lời CK, tuy nhiên việc này khá khó khăn.

Việc từ chối mua các đơn hàng sẽ xẩy ra khá thường xuyên khi người mua thấy giá xuống và CK tăng mạnh về cuối kỳ.Tuần sau sẽ là 1 phiên đua CK của các nhà cung cấp nhằm tránh đợt giảm sâu của GBL.

Đến giờ này có lẽ toàn thị trường sẽ rơi vào trạng thái ế ẩm, người mua đã biết trạng thái giá giảm và muốn CK thật cao, còn người bán nếu bán sẽ lỗ ngay tức thì, các giao dịch rất khó để đạt được giao dịch thành công.

Chốt lời an toàn luôn là phương án được chúng tôi khuyến khích trước khi điều chỉnh tuy nhiên rất nhiều khách hàng đã không làm tốt điều này. Cơ hội bán hàng trước khi tăng giá luôn luôn cao và dễ dàng chốt đơn hàng.