Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 22/5/2024

Giá dầu đã giảm thêm 1% vào thứ Ba, kéo dài đà giảm nhẹ của thứ Hai khi lạm phát kéo dài của Mỹ dường như có khả năng giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, đè nặng lên nhu cầu nhiên liệu. Chi phí đi vay cao hơn có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và gây áp lực lên nhu cầu dầu. Thị trường đang rất tập trung vào nhu cầu xăng dầu ở Mỹ vì có những dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang cắt giảm vì lạm phát. Thị trường đang cho thấy mọi thứ có thể hơi ảm đạm.

Các nhà traders đang chờ đợi biên bản cuộc họp chính sách cuối cùng của Fed vào thứ Tư, cũng như dữ liệu tồn kho dầu hàng tuần của Mỹ từ EIA, cũng sẽ được công bố vào thứ Tư.

Không có gì trên thị trường hiện tại đang đẩy giá lên cao hơn. NẾU chúng ta thấy một chút sự sụt giảm tồn kho vào tối nay, điều đó có thể giúp đẩy giá tăng trở lại.

Triển vọng kinh tế ở châu Âu tích cực hơn. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu tin rằng lạm phát của khu vực đồng euro đang được kiểm soát. ECB đã hứa sẽ cắt giảm lãi suất vào ngày 6/6, vì vậy các nhà hoạch định chính sách đã chuyển sự chú ý sang tranh luận về việc lãi suất sẽ đi về đâu sau đó.

Thị trường hiện tại vẫn đang cân bằng giữa các tin tức và có xu hướng đi ngang hoặc tăng/giảm nhẹ.

Giá thành phẩm ngày thứ Ba là phiên cuối của kỳ này vì thư Tư thị trường Singapore nghỉ lễ Vesak Day. Giá thành phẩm cuối kỳ giảm thê thảm và đẩy bật giá cơ sở xăng chỉ còn lỗ rất ít và tất nhiên ảnh hưởng cả đến kỳ sau.

Thị trường dầu thô đi ngang hoặc giảm không đáng kể, nhưng giá dầu thành phẩm phản ứng khá mạnh làm GCS trở nên lời nhiều hơn và CK có xu hướng tăng trở lại sau điều chỉnh.

Với mức lời lỗ của GCS kỳ tới không cao có thể đây tiếp tục là một kỳ có giá chiết khấu ổn định, sự cân bằng về lợi thế của mua và bán là như nhau, không quá chênh lệch.

Hi vọng nghị định sửa đổi sẽ chuyển qua 15 ngày điều chỉnh sẽ chủ động hơn trong kinh doanh.

Quỹ được báo cáo Petrolimex +3077 tỷ (16/05/2024- trích quỹ thêm trong kỳ 0 tỷ, chi quỹ trong kỳ 0 tỷ), Pvoil -144 tỷ (15/03/2023) .

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved