Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 23/04/2021

Giá dầu thô ít thay đổi vào thứ Năm do lo ngại về sản lượng dầu thô thấp hơn ở Libya bù đắp cho kỳ vọng rằng các ca nhiễm coronavirus gia tăng ở Ấn Độ và Nhật Bản sẽ khiến nhu cầu năng lượng giảm.

Libya cho biết sản lượng dầu của họ đã giảm xuống khoảng 1 triệu thùng/ngày trong những ngày gần đây và có thể giảm thêm do các vấn đề ngân sách.

Thị trường nhận ra rằng nhu cầu dầu toàn cầu không thể đến nếu không có sự trở lại của các nền kinh tế lớn nhất thế giới trong bối cảnh khủng hoảng với các ca nhiễm covid lập kỷ lục mới mỗi ngày.

Tâm lý giảm giá cơ bản cũng được thúc đẩy bởi tiến độ đàm phán giữa Iran và các cường quốc thế giới nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015. Các nhà phân tích cho biết Iran có tiềm năng cung cấp thêm khoảng 1-2 triệu thùng dầu mỗi ngày nếu thỏa thuận được ký kết.

Các thành viên OPEC+ sẽ nhóm họp vào tuần tới nhưng những thay đổi lớn đối với chính sách sản xuất khó có thể xảy ra.

Giá thành phẩm như dự báo của chúng tôi trong bản tin hôm qua đã tiếp tục giảm thêm nhưng có vẻ giảm hơi mạnh với xăng -1.56  và DO -0.91, xăng giảm hơi mạnh so với dự kiến xung quanh 1 usd của chúng tôi.

Việc giảm mạnh cũng làm chúng tôi phải thay đổi một chút xíu mức DB GCS nhưng không đáng kể .Khả năng chiều nay giá thành phẩm sẽ tăng lên lại một chút. CK sẽ tiếp tục ổn định như hôm qua nhằm hoặc tăng/giảm nhẹ để đẩy bớt hàng ra.Với tình hình này thì sau điều chỉnh GBL thì mức CK cũng sẽ tăng không nhiều.