Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 23/09/2022

Phiên ngày thứ Năm trong tuần dầu bù đắp lại mức giảm phiên trước đó với mức tăng gần 1% usd/bbl. Trong phiên cũng có lúc giá dầu tăng vọt lên mức 86 usd/bbl nhưng sau đó giảm về mức chốt phiên quanh 83/usd/thùng.

Lý do chính của mức tăng là thị trường tập trung vào những lo ngại về nguồn cung dầu của Nga, nhu cầu của Trung Quốc phục hồi và Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất ít hơn dự kiến.

Các thông tin từ Nga đã huy động nhập ngũ lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, làm dấy lên lo ngại sự leo thang của cuộc chiến ở Ukraine có thể làm nguồn cung giảm. 

Thêm vào đó, những hạn chế về nguồn cung từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã hỗ trợ thêm về giá. Xuất khẩu dầu thô của OPEC đã chững lại từ mức tăng mạnh vào đầu tháng này.

Nhu cầu dầu thô ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, vốn đang phục hồi, đã bị giảm sút bởi các hạn chế COVID-19 mới.

Anh đã tăng lãi suất cơ bản thêm 50 điểm lên 2,25% và cho biết họ sẽ tiếp tục phản ứng mạnh mẽ, khi cần thiết. Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ cắt giảm lãi suất chính sách 100 điểm cơ bản xuống còn 12%, khi hầu hết các ngân hàng trung ương trên thế giới đang đi theo hướng ngược lại.

Việc tăng lãi suất để dập tắt lạm phát đã đè nặng lên cổ phiếu, vốn thường di chuyển song song với giá dầu. Việc tăng lãi suất có thể hạn chế hoạt động kinh tế và nhu cầu về nhiên liệu. Điều này chỉ cho thấy chu kỳ thắt chặt hiện tại này đồng bộ.

Thị trường vẫn chưa có xu hướng rõ ràng nào và chúng tôi cho rằng xu hướng xuống vẫn là xu hướng chính trong lúc này.Tất nhiên sẽ có nhưng giai đoạn giá dầu tăng trong một số phiên.

Giá thành phẩm giảm tương đối vào chiều tối qua nhưng cũng chẳng ăn thua gì so với mức tăng trước đó của dầu thành phẩm. Tuy nhiên mới chỉ có 2 phiên trong 8 phiên có giá thành phẩm trong kỳ này và các diễn biến của dầu thành phẩm gần như không ăn nhập gì với dầu thô đã khiến các dự báo trở nên lố bịch. Giá thành phẩm có thể quay đầu giảm mạnh bất cứ lúc nào và thực sự là chúng tôi không dự đoán được giá thành phẩm sẽ đi theo hướng nào.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved