Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 23/10/2018

Dầu thô

Trader dầu giá xuống có một đồng minh không ai nghĩ đến: Saudi Arabia.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới này, đang phải đối mặt với sự nghi ngờ toàn cầu về việc  giết chết một nhà báo quan trọng của người thừa kế của vương quốc này, đã đề nghị bơm nhiều dầu thô hơn và với tốc độ nhanh hơn trong bối cảnh nguồn cung siết chặt do lệnh cấm vận xuất khẩu chống lại Iran sẽ bắt đầu trong vòng 2 tuần nữa.

Quan điểm mới của Saudi Arabia về nguồn cung, cùng với kho dự trữ dầu thô của Mỹ dự đoán tăng tuần thứ năm liên tiếp trong tuần rồi và thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu đã kéo giá dầu xuống gần 5% trong ngày.

Dầu thô WTI của Mỹ chốt ở mức 66,43 USD/thùng, giảm 2,93 USD, tương đương 4,2%, mức giảm hàng ngày lớn nhất trong 3 tháng. Đầu phiên, WTI đã chạm mức thấp nhất trong phiên là 65,97 USD, so với mục tiêu của bear là 65 USD. Brent ở mức 76,44 USD/thùng, giảm 3,39 USD, tương đương 4,3%.

Dầu thô kỳ hạn của Mỹ có thể xuống dưới ngưỡng 65 USD trong tuần này nếu tồn kho hàng tuần của Mỹ tăng lần thứ năm liên tiếp đặc biệt nếu mức tăng này tiếp tục là một con số đáng kể so với mức ước tính. Ngoài ra, nếu các chỉ số chứng khoán S&P đóng cửa dưới đường trung bình động 200 ngày hoặc lợi suất trái phiếu 10 năm phá vỡ mức cao gần đây, thị trường WTI sẽ đi vào một nguy cơ sụp đổ nữa và WTI có thể xuống dưới 65 đô la.

Trong nước

Với giá dầu thô giảm mạnh như hiện nay đã đẩy giá GCS6/11 lời đáng kể với xăng khoảng 1000đ/lít và dầu DO khoảng 500đ/lít. GBL6/11 theo đó sẽ giảm mạnh theo mức lời nếu hoàn toàn không dùng SDQBO. Với mức lỗ này không thể đoán được các nhà cung cấp xăng dầu đầu mối, TNPP sẽ hành động như thế nào. Tăng CK cạnh tranh cực mạnh để ra hàng sẽ lỗ ngay, còn ôm hàng để lại sẽ đối diện với việc giảm GBL trong đầu tháng tới.