Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 24/06/2021

Sáng qua, giá dầu thô giảm nhẹ trong vài tiếng và nhanh chóng tăng trở lại mức chốt phiên trước đó khi các traders châu Á sẵn sàng trên bàn để bắt đầu vào trading.

Giá tiếp tục đi lên sau đó nhưng chỉ là nhích nhẹ lên mức cao nhất khoảng 50 cents ở mức 73.50  trước khi bước vào phiên châu Mỹ. Sớm hơn một chút 19 giờ tối qua giá bắt đầu kéo lên mức 74.20  với ý đồ khá rõ ràng nếu trụ vững sẽ là lý do để tiến tới mức 75 trong tuần này.Tuy nhiên có vẻ hơi sớm và giá đã giảm nhanh chóng sau khi đạt đỉnh phiên vào lúc 21h và đi xuống trở lại và có lúc thấp hơn mức 73.

 Toàn thị trường chốt phiên tăng nhẹ 0.28-0.42 được xem là một mức tăng vô thưởng vô phạt vì chỉ là điều chỉnh nhẹ của thị trường không phản ánh xu hướng nào rõ rệt. Tuy vậy lý do tăng giá từ số liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khi mùa du lịch bắt đầu tăng lên. Ngoài ra đồng USD giảm trở lại cũng đã thúc đẩy giá dầu thô đi lên.

Chúng tôi cho rằng các lý do trên chỉ là nhất thời của 1 giai đoạn của giá dầu, nhu cầu dầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng vì vậy sau những biến cố giảm thì giá dầu sẽ dần đi lên trở lại.

Giá thành phẩm đã tăng với một mức tăng cũng tương đối và nếu tính tổng. Giá xăng tăng so với cuối tuần trước +3.82 DO+2.26 usd so với mức tăng WTI+1.97 và Brent +2.06, rõ ràng mức tăng giá thành phẩm có vẻ cao hơn so với dầu thô.

Với mức giá thành phẩm như hiện nay và duy trì thì kỳ tới GCS sẽ tiếp tục nghiêng vào vùng lỗ. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều biến động vì dầu thô vẫn còn có nhiều ý đồ kéo giá đi lên.

Chiết khấu sẽ tiếp tục có xu hướng giảm vì giá dầu thô tăng mạnh trở lại cũng như gần đến ngày điều chỉnh 26/06.