Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 24/07/2018

Dầu thô

Dầu thô kỳ hạn chốt tăng hôm thứ Ba, tìm kiếm sự hỗ trợ trong bối cảnh lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ và Iran có thể làm gián đoạn nguồn cung cho thị trường toàn cầu và khi Trung Quốc chuẩn bị kích thích nền kinh tế.

Các nhà quan sát thị trường dầu mỏ cũng đang hướng tới dữ liệu tồn kho dầu khí hàng tuần của Mỹ từ Viện Dầu khí Mỹ API được công bố vào thứ Ba, cũng như dữ liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng hôm thứ Tư.

Trước dữ liệu đó, dầu thô WTI tháng 9 CLU8 tăng 63 cent, tương đương 0,9%, lên mức 68,52 USD/thùng. Dầu thô Brent tháng 9 giao dịch tại Mỹ LCOU8, tăng 38 cent lên 73,44 USD/thùng, tăng 0,5%. Chuẩn toàn cầu này đã giao dịch biến động liên tục cho đến nay trong tuần này, có lúc được đẩy lên trên 74 hôm thứ Hai, sau khi ghi nhận tuần giảm giá thứ ba liên tiếp hôm thứ Sáu tuần trước.

Trong nước

GCS sau kỳ điều hành đang có trạng thái lỗ nhưng trạng thái của GCS sẽ còn nhiều thay đổi do đây là đầu kỳ điều hành, CK khu vực miền Bắc không có nhiều thay đổi so với trước khi điều hành vẫn áp dụng phổ biến ở mức từ 1600-1700, trong khi khu vực miền Nam thì các đầu mối đã giảm CK từ 100-200, hiện đang phổ biến ở mức từ 1500-1600, dự báo mức CK này sẽ tiếp tục ổn định trong 1-2 ngày tới. Sau khi ổn định từ cuối tháng 6 thì tỉ giá hiện đang có dấu hiện tăng mạnh trở lại, cùng với diễn biến giá dầu thô thì đây sẽ là những yếu tố quyết định tới CK thị trưởng trong thời gian tới.

Xangdau.net dự báo GCS7/8 chuyển qua lỗ do giá thành phẩm tăng, cùng với giá USD tăng nhanh. Nếu cuối kỳ vẫn lỗ thì khả năng lớn nhất đó là Xăng dùng QBO để bù giữ nguyên hoặc tăng nhẹ giá bán lẻ và DO sẽ tăng giá.