Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 24/09/2018

Dầu thô

Hợp đồng tương lai dầu thô tăng vọt hôm thứ Hai với chuẩn toàn cầu ghi nhận mức chốt phiên cao nhất trong gần 4 năm và chuẩn Mỹ kết thúc ngày giao dịch tại mức cao hơn hai tháng.

Các nhà sản xuất dầu lớn đã bác bỏ cam kết tăng thêm sản lượng dầu thô để giải quyết sự gián đoạn nguồn cung dự kiến tại một cuộc họp sản xuất được theo dõi chặt chẽ vào cuối tuần.

Dầu Brent tháng 11 LCOX8, tăng 2,40 USD, tương đương gần 3,1%, đóng phiên ở mức 81,20 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe, sau đợt tăng 0,9% trong tuần trước. Dầu thô kỳ hạn toàn cầu đánh dấu mức mức chốt phiên cao nhất kể từ 12/11/2014.

Dầu thô WTI giao tháng 11 CLX8, tăng 1,30 USD, tương đương 1,8%, chốt ở mức 72,08 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, sau mức tăng hàng tuần hơn 2,6%. Giá cả, dựa trên các hợp đồng front-month, chốt ở mức cao nhất kể từ ngày 10 tháng 7.

Thông báo từ cuộc họp cộng với kỳ vọng nguồn cung sẽ thắt chặt hơn nữa sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên ngành dầu mỏ Iran, các bull sẽ tiếp tục nắm thế chủ động trên thị trường. Nhưng chưa biết phản ứng của Tổng thống Trump như thế nào sau cuộc họp này. Do đó, Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 72 trong phiên đầu tuần, nên mục tiêu chính kế tiếp sẽ là mức cao năm 2018 là 73,48 và sau đó là ngưỡng tâm lý 75. Nhưng khả năng khi giá đạt được mức đề cập đầu tiên thì khả năng người bán sẽ ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá điều chỉnh dần về lại 70 vì Mỹ đang bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Trong nước

GCS sau kỳ điều hành giá vẫn đang ở trạng thái lỗ tuy nhiên các đầu mối vẫn giữ mức CK cao phổ biến ở mức từ 1400-1600, hiện tại NMLD Nghi Sơn đang có sự cố nhỏ ảnh hưởng tới việc cấp dầu tại nhà máy tuy nhiên vấn đề sẽ sớm được khác phục, cả thị trường đang quan sát về khả năng xuất khẩu của NMLD Nghi Sơn khi nhà máy này đã được Bộ Công thương cho phép xuất khẩu xăng, việc xuất khẩu thành công hay không sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường trong nước, nếu giá xuất khẩu tốt thì NMLD Nghi Sơn sẽ tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu và ngược lại sẽ phải gia tăng bán nội địa, do vậy ngoài yếu tố giá thế giới đang tăng thì yếu tố giá xuất khẩu của NMLD Nghi Sơn cũng có tính quyết định tới thị trường trong nước thời gian tới.