Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 25/04/2019

 

Lo ngại vì tình trạng thiếu hụt nguồn cung có thể xảy ra trước việc Mỹ siết chặt lệnh trừng phạt đối với Iran có thể sẽ không xảy ra khi số liệu nguồn cung của thị trường toàn cầu trước mắt cho thấy nhu cầu dầu mỏ vẫn được bù đắp một cách đầy đủ từ các nước/các tổ chức khác. Giá dầu thô thế giới đã có phiên giảm giá vào hôm thứ Tư: dầu Brent giảm 34 cent, xuống 74,17 USD/thùng; dầu WTI giảm 34 cent, xuống mức 65,96 USD/thùng.

Nguồn hàng nhập khẩu (cả xăng và dầu) vẫn đan được các đầu mối đưa về nhằm đảm bảo cung ứng cho hệ thống phân phối. Ngay khi hàng nhập về, một số đầu mối đã đẩy mạnh việc xuất bán nhằm thu hồi vốn nhanh nhằm lấy tiền trả nợ vay nhà Bank khi mua hàng. Đây có thể là lý do khiến chiết khấu thị trường tăng cao đợt vừa rồi. Tuy nhiên, qua theo dõi, mức chiết khấu cao này không kéo dài và chỉ áp dụng đối với một số lô hàng nhất định tại một số khu vực. Do thị trường cũng có nhiều dự đoán về việc tăng giá bán lẻ trong kỳ điều hành sắp tới và nhu cầu đối với các mặt hàng (đặc biệt là xăng) sẽ tăng cao trước cũng như trong thời gian nghỉ Lễ nên thị trường đang đẩy mạnh việc gom hàng. Chiết khấu thị trường trong nước ngày hôm nay có sự điều chỉnh giảm nhẹ từ 100-150 đ/l.

Khi giá cơ sở và giá bán lẻ tiếp tục có sự chênh lệch (xăng khoảng 400 đ/l, dầu khoảng 200 đ/l), Nhà Nước tiếp tục duy trì mức sử dụng Quỹ (đối xăng 95 là 743 đ/l, E5 là 1.456 đ/l) và mức Quỹ Bình ổn tại các đầu mối ngày càng Âm nhiều hơn do mức trích Quỹ xăng, trong kỳ điều hành sắp tới (ngày 2/5), nhiều khả năng phương án “Giảm trích Quỹ + Tăng giá bán lẻ” sẽ được Cơ quan quản lý NN xem xét áp dụng. Mức điều chỉnh lần này được dự báo là Nhà Nước sẽ có nhiều cân nhắc sau 02 đợt tăng giá liền kề trước đây nhằm bảo đảm các chỉ tiêu kinh tê-xã hội vĩ mô cũng như bảo đảm quyền và lợi ích tổng thể của toàn xã hội.