Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 25/06/2018

Dầu thô:

Giá dầu chốt giảm trong phiên thứ Hai, với dầu thô Brent toàn cầu dẫn đầu đà giảm, trong bối cảnh một sự không chắc chắn trong một thỏa thuận tăng sản lượng được Nga ủng hộ của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC.

Dầu thô WTI giao tháng 8 trên sàn giao dịch New York, CLQ8, đã từ bỏ đà tăng trước đó để giảm 50 cent, tương đương 0,7%, chốt phiên ở mức 68,08 USD/thùng, thoái lui một phần từ mức tăng 4,6% hôm thứ Sáu. Dầu thô Brent LCOQ8 tháng 8 giảm 82 cent tương đương 1,1%, xuống còn 74,73 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Chênh lệch giá của hai chuẩn này đã thu hẹp lại trong những ngày gần đây, với các nhà phân tích cho rằng phần lớn của hiệu suất tốt hơn trong giá WTI là do gián đoạn sản xuất dầu thô ở Canada dự kiến sẽ thắt chặt thị trường Mỹ.

Xangdau.net dự báo WTI sẽ có sự biến động lớn trong vài phiên sắp tới, sau đó sẽ lùi dần vào phạm vi 65-67 USD.

Trong nước:

GCS sau kỳ điều hành giá tiếp tục có lời với mức chênh lệch các mặt hàng từ 300-450đ, thị trường hôm nay nghi nhận mức CK khá khác biệt giữa miền Nam và miền Bắc, CK tại miền Nam phổ biến ở mức 1200-1300 trong khi đó tại miền Bắc CK phổ biến ở 1500-1550, nguyên nhân của sự khác biệt trên là do tại miền Bắc đang tràn ngập hàng mua từ NMLD Nghi Sơn, trong khi các đầu mối phía Nam thì điều chỉnh giảm sau khi GBL giảm sau kỳ điều hành vừa qua, với diễn biến giá dầu thô có thể giảm dần và nguồn mua từ NMLD Nghi Sơn có thể về tới trong 01-02 ngày tới thì nhiều khả năng CK tại khu vực miền Nam sẽ tăng trong thời gian tới.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7: GCS sẽ biến động mạnh trong vài phiên tới đây sau đó sẽ ổn định dần dẫn đến GCS sẽ không thay đổi nhiều trong lần điều chỉnh kế tiếp.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.