Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 25/07/2018

Dầu thô

Giá dầu tăng trong phiên thứ Tư, với chuẩn Mỹ đang mở rộng đà tăng sau mức giảm lớn hơn ước tính trong dữ liệu tồn kho hàng tuần.

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 9 CLU8, trên sàn New York Mercantile Exchange tăng 78 cent, tương đương 1,1%, chốt ở mức 69,30 USD/thùng. Dầu thô Brent giao tháng 9 LCOU8, tăng 49 cent, tương đương 0,7%, ở mức 73,93 USD/thùng.

Giá dầu thô tăng vọt lên trên ngưỡng kháng cự 69.00 hôm thứ Tư và hiện đang củng cố dưới ngưỡng kháng cự 69.44 do thay đổi trong tồn kho dầu thô EIA tính đến ngày 20/7 là -6,147 triệu so với dự đoán giảm -2.331 triệu; sự kiện được coi là khiến giá tăng.

Dầu thô đã xác nhận xu hướng tăng và các nhà đầu cơ giá lên đang xem mức 70.53 và 71.19 là mục tiêu tiếp theo. Hỗ trợ được nhìn thấy gần 69,00 và 68,30.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự điều chỉnh trong 2-3 tuần tới trong bối cảnh có nhiều yếu tố trái chiều về nguyên tắc cung –cầu ảnh hưởng tới xu hướng giá. Giá sẽ có sự biến động mạnh trong từng phiên giao dịch. Nhìn chung, nếu tiếp tục duy trì dưới 68.5 USD, thì có khả năng chọc thủng xuống 65 USD. Nhưng nếu duy trì trên mốc 68.5 thì có khả năng test mốc kháng cự 70-71 USD, bởi vì xu hướng chính là giảm nên có lẽ người bán sẽ test những mốc này để thử phản ứng thị trường.

Trong nước

CK thị trường hôm nay không có nhiều thay đổi so với hôm qua, khu vực miền Bắc vẫn ổn định ở mức 1600-1700, trong khi khu vực miền Nam đang phổ biến ở mức từ 1500-1600, lượng mua vào trong ngày hôm nay có tăng nhẹ do ảnh hưởng từ giá dầu thô tăng liên tục, với đà tăng giá của dầu thô vẫn tiếp tục cộng thêm tỷ giá tăng mạnh đều ảnh hưởng bớt lợi tới CK thị trường, nhiều khả năng các đầu mối có thể giảm CK trong thời gian tới, tuy nhiên CK mua theo lô sẽ vẫn tốt do các đầu mối đang phải chịu nhiều áp lực về dòng tiền để thanh toán cho các NMLD.

Xangdau.net dự báo GCS7/8 chuyển qua lỗ do giá thành phẩm tăng, cùng với giá USD tăng nhanh. Nếu cuối kỳ vẫn lỗ thì khả năng lớn nhất đó là Xăng dùng QBO để bù giữ nguyên hoặc tăng nhẹ giá bán lẻ và DO sẽ tăng giá.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.