Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 25/09/2018

Dầu thô

Giá dầu thô toàn cầu ghi nhận một mức chốt khác ở mức cao nhất trong bốn năm hôm thứ Ba, trong khi giá dầu thô Mỹ tăng phiên thứ ba liên tiếp nhưng đã thoái lui từ mức tốt nhất trong phiên.

Giá dầu thô Mỹ tăng phiên thứ ba liên tiếp, nhưng đã giảm từ mức cao trong phiên khi Tổng thống Donald Trump tại hội đồng Liên hợp quốc lặp lại lời kêu gọi giảm giá dầu đến Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC đvà nói rằng Mỹ sẽ hành động nếu nhóm này không thực hiện.

Brent LCOX8 tháng 11, tăng 67 cent, tương đương 0,8%, chốt ở mức 81,87 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe. Đó là mức kết phiên cao nhất cho hợp đồng front month kể từ ngày 10 tháng 11 năm 2014.

Dầu thô WTI giao tháng 11 CLX8, đã tăng 20 cent, tương đương 0,3%, chốt ở mức 72,27 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Đó là phiên tăng thứ ba liên tiếp và chốt phiên cao nhất kể từ ngày 10 tháng 7, nhưng WTI đã tăng lên mức cao 72,78 USD vào đầu phiên thứ Ba.

Thông báo từ cuộc họp cộng với kỳ vọng nguồn cung sẽ thắt chặt hơn nữa sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên ngành dầu mỏ Iran, các bull sẽ tiếp tục nắm thế chủ động trên thị trường. Tuy nhiên tại bài phát biểu trước LHQ ngày hôm qua ôn Trump đã nhắc lại lời kêu gọi đến OPEC và phát tín hiệu rằng nếu OPEC không làm gì thì Mỹ sẽ làm; mặc dù ông Trump không nói rõ nhưng trước đó ông đã từ gợi ý rằng sẽ sẵn sàng khai thác Dự trữ Dầu mỏ Chiến lượcđể giữ giá dầu thấp. Đây là một điểm để các bear tiếp tục bám trụ trong thị trường và chờ đợi thời cơ, với kết quả có thể thấy là giá WTI chỉ tăng nhẹ sau khi bứt phát mạnh mẽ vào đầu phiên giao dịch.

Do đó, Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 72 trong phiên đầu tuần, nên mục tiêu chính kế tiếp sẽ là mức cao năm 2018 là 73,48 và sau đó là ngưỡng tâm lý 75. Nhưng khả năng khi giá đạt được mức đề cập đầu tiên thì khả năng người bán sẽ ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá điều chỉnh dần về lại 70 vì Mỹ đang bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Trong nước

Với mức tăng mạnh của giá dầu thì GCS đang lỗ với mức chêch lệch từ 300-400đ và còn tiếp tục gia tăng, tâm điểm của ngày hôm nay là diễn biến của giá dầu thô tăng mạnh, các đầu mối tại khu vực phía Bắc đã giảm CK bán hàng từ 50-200đ hiện đang phổ biến ở mức từ 1350-1500, trong khi đó các đơn vị phía Nam vẫn giữ CK ổn định ở mức 1400-1600, nhiều khả năng các đơn vị phía Nam cũng sớm điều chỉnh giảm CK bán hàng, trong khi đó NMLD Nghi Sơn vẫn chưa thể cấp hàng dầu bình thường trở lại sau sự cố cuối tuần vừa qua nhưng nhà máy vẫn cam kết sẽ đáp ứng đủ theo nhu cầu mua của các đầu mối.