Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 26/06/2018

Dầu thô:

Dầu thô kỳ hạn tăng vọt hôm thứ Ba, với giá chuẩn của Mỹ lên trên 70USD  lần đầu tiên kể từ tháng Năm, do thông tin Mỹ  đang thúc đẩy các nước cắt giảm nhập khẩu dầu của Iran xuống mức bằng không vào tháng 11 cũng như bất ổn trong xuất khẩu dầu thô Libya.

Nghi ngờ về khả năng thúc đẩy sản xuất của OPEC đủ nhanh để ngăn chặn sự thiếu hụt nguồn cung toàn cầu cũng góp phần làm tăng giá dầu.

Dầu thô WTI CLQ8 tháng 8, chuẩn của Mỹ, tăng 2,45 USD, tương đương 3,6%, chốt ở mức 70,53 USD/thùng trên sàn giao dịch New York. Giá được đánh dấu mức đóng phiên cao nhất kể từ ngày 24 tháng 5. Dầu Brent giao tháng 8, LCOQ8, chuẩn toàn cầu, tăng 1,58 USD, tương đương 2,1%, chốt ở mức 76,31 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, mức cao nhất trong gần hai tuần.

Thị trường biến động mạnh khi một loạt sự kiện xuất hiện cùng lúc: Về hướng thúc đẩy giá đi lên là các tin tức Mỹ gây áp lực buộc các nước ngừng mua dầu của Iran, gián đoạn nguồn cung cát dầu Canada, bất ổn lại nổi lên ở Canada cũng như mùa tiêu thụ cao điểm hè tại Mỹ. Về hướng làm giảm giá là thông tin Saudi sẽ thúc đẩy mức sản xuất kỷ lục, cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, Mỹ-EU, Mỹ-Nafta, cũng như các thương thảo bí mật của Mỹ về việc yêu cầu các nước OPEC, đặc biệt là Saudi Arabia tăng sản xuất để kềm hãm giá dầu.

Các nguyên nhân cơ bản trái chiều này xung đột lẫn nhau khiến tính biến động thị trường đang ở mức cao kỷ lục dẫn đến giao dịch 2 chiều trong phiên. Chúng tôi cho rằng nhiều nhà đầu tư không muốn đuổi theo thị trường cao hơn, vì vậy xu hướng tăng này chủ yếu là short-covering (mua bù cho đủ số giao) tác động có nghĩa là chúng ta có thể thấy sự kéo lùi giá về khu vực hỗ trợ 67-68.

Trong nước:

Hiện tại các đầu mối đang đàm phán với NMLD Dung Quất cho lượng hàng mua nửa cuối năm, với giá rất cạnh tranh từ NMLD Nghi Sơn thì nhiều khả năng NMLD Dung Quất cũng phải có giá bán tốt cho lượng hàng nửa cuối năm nay, với nguồn cung từ 02 NMLD trong nước, giá bán cạnh tranh hơn cũng như thuận lợi trong thủ tục nhận hàng thì hầu hết các đầu mối ngừng nhập khẩu và chuyển qua mua nội địa, với nguồn từ NMLD Dung Quất thì thị trường hiện tại khá dư thừa nguồn cung, dự báo mức CK thị trường 1500-1700 sẽ tiếp tục được duy trì được duy trì ổn định trong thời gian tới.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95,E5+(100-400), DO,KO+(50-350), FO+/-(0-100).

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.