Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 26/09/2018

Dầu thô

Giá dầu kỳ hạn giảm trong phiên thứ Tư sau khi một báo cáo của chính phủ Mỹ tiết lộ rằng nguồn cung dầu thô trong nước bất ngờ tăng lần đầu tiên trong sáu tuần.

Tuy nhiên, giá dầu thô đã nhanh chóng cắt ngang đà giảm sau khi Tổng thống Donald Trump đẩy mạnh áp lực lên các đồng minh phải tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ với dầu thô Iran trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Dầu thô WTI  giao tháng 11t CLX8,  đã giảm 71 cent tương đương 1% ở mức 71,57 usd/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange. Giá đã giao dịch ở mức 71,78 usd/thùng trước khi phát hành dữ liệu nguồn cung, cùng lúc với những bình luận của Trump tại Hội đồng Bảo an LHQ hôm thứ Tư. Hôm thứ Ba, chuẩn dầu của Mỹ đã tăng phiên thứ ba liên tiếp và chốt ở mứccao nhất kể từ ngày 10 tháng 7.

Brent LCOX8, đã giảm 53 cent, tương đương gần 0,76%, xuống còn 81,34 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe, sau khi đạt mức cao nhất cho hợp đồng front month kể từ ngày 10/11/2014.

Việc EIA công bố số liệu nguồn cung tăng đã khiến giá dầu giảm trong tối qua tuy nhiên đà giảm sâu đã không thể diễn ra vì thị trường tiếp tục có niềm tin mạnh mẽ vào nguy cơ khủng hoảng nguồn cung sau khi Tổng thống Donald Trump đẩy mạnh áp lực lên các đồng minh phải tuân thủ các lệnh trừng phạt của Mỹ với dầu thô Iran trong một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Bull sẽ vẫn nắm thế chủ động trong thị trường nhưng với tuyên bố Mỹ sẽ có hành động nếu OPEC không làm gì để ngăn chặn đà tăng giá dầu, với một số nhà chiến lược và những người tham gia ngành công nghiệp nghĩ rằng Trump có thể cho phép tung ra thị trường một lượng dầu thô dự trữ từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược, hay còn gọi là SPR, để chống lại giá cao hơn, sẽ tiếp tục là một lí do quan trọng để bear tiếp tục bám trụ và chờ thời cơ.

Do đó, Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 72 trong phiên đầu tuần, nên mục tiêu chính kế tiếp sẽ là mức cao năm 2018 là 73,48 và sau đó là ngưỡng tâm lý 75. Nhưng khả năng khi giá đạt được mức đề cập đầu tiên thì khả năng người bán sẽ ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá điều chỉnh dần về lại 70 vì Mỹ đang bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Trong nước

GCS các mặt hàng hiện đang ở trạng thái lỗ và tiếp tục cao hơn GBL từ 400-480đ, CK thị trường ngày hôm nay không có nhiều thay đổi vẫn phổ biến ở mức 1300-1500 tại khu vực miền Bắc và 1400-1600 tại khu vực miền Nam, do ảnh hướng gián đoạn nguồn cung từ NMLD Nghi Sơn đặc biệt là mặt hàng dầu tại khu vực miền Bắc đang có tồn kho thấp, để đảm bảo nguồn hàng dầu thì các đầu mối phải điều chuyển hàng từ NMLD Dung Quất ra khu vực này do vậy sẽ phát sinh thêm chi phí, trong khi đó NMLD Nghi Sơn vẫn chưa có thông báo về kế hoạch xuất hàng, hiện tại NMLD Nghi Sơn đã chốt xong lượng hàng xuất khẩu xăng và dự kiến những lô hàng xuất khẩu đầu tiên sẽ được giao đầu tháng 10, khối lượng xuất khẩu đợt này khá thấp do vậy sẽ không ảnh hưởng nhiều tới khả năng bán nội địa của nhà máy.