Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 26/09/2022

Như chúng tôi đã viết trước đây bóng ma suy thoái luôn hiện hữu và lơ lửng trên đầu các nền kinh tế và có thể lộ rõ sự ảnh hưởng bất cứ lúc nào. Phiên cuối tuần khi đồng đô la Mỹ chạm mức mạnh nhất trong hơn hai mươi năm qua và do ngại lãi suất tăng sẽ đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoái, cắt giảm nhu cầu về dầu mỏ đã đẩy giá dầu đi xuống gần 5%. Mức giảm lớn nhất trong nhiều tuần qua. Đây là tuần giảm thứ tư liên tiếp của cả WTI và brent.

Fed đã tăng lãi suất lên tới 75 điểm cơ bản vào thứ Tư. Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đã đưa ra với các đợt tăng giá của riêng họ, càng làm lộ rõ nguy cơ suy thoái kinh tế tăng lên. Các ngân hàng trung ương đã sẵn sàng duy trì quyết liệt với việc tăng lãi suất và điều đó sẽ làm suy yếu cả hoạt động kinh tế và triển vọng nhu cầu dầu thô ngắn hạn.

Đồng bạc xanh đang trên đà đóng cửa cao nhất so với rổ các loại tiền tệ khác kể từ tháng 5 năm 2002. USD đang bùng nổ cao hơn và đẩy các mặt hàng bằng đồng đô la như dầu mỏ xuống và nỗi sợ hãi ngày càng tăng về cuộc suy thoái toàn cầu đang đến gần khi các ngân hàng trung ương tăng lãi suất.

Một cuộc khảo sát cho thấy sự suy thoái trong hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro ngày càng sâu sắc, cho thấy một cuộc suy thoái đang đến gần khi người tiêu dùng kiềm chế chi tiêu và khi các chính phủ thúc giục bảo tồn năng lượng sau các động thái của Nga nhằm cắt đứt nguồn cung của châu Âu.

Giá dầu thô hiện tại có thể sẽ ổn định và tăng nhẹ trở lại vào tuần này, nhưng sẽ không thể phục hồi về mức cao.

Tất nhiên sự giảm mạnh của giá thành phẩm chiều thứ Sáu cũng đã phản ánh một phần giá dầu thô trên đà giảm, nhưng lúc này giá dầu thô chỉ mới giảm ở mức trên 80-81 usd/thùng chứ không giảm về sâu mức 78-79 usd/thùng khi chuyển qua phiên châu Mỹ, vì vậy nếu thứ 2 không có sự phục hồi nào đang kể giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm mạnh là gần như chắc chắn.

Chiết khấu sẽ tiếp tục tăng nhưng việc mua hàng chỉ giới hạn số lượng bán trong kỳ hoặc nhỏ giọt.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved