Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/06/2018

Dầu thô:

Giá dầu tiếp tục tăng trong phiên thứ Tư với chuẩn Mỹ chốt ở mức cao nhất kể rừ năm 2014 do nguồn cung dầu thô nội địa ghi nhận mức giảm tuần lớn nhất trong năm.

Trader cũng cho thấy sự lo lắng về việc Mỹ đe dọa cấm vận các quốc gia nào không ngừng nhập khẩu dầu của Iran từ 4/11.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI tháng 8 CLQ8 tăng 2,33 USD tương đương 3,2% chốt ở mức 72,76 USD/thùng. Đó là mức cao nhất kể từ phiên ngày 26/11/2014. Brent tháng 8 LCOQ8, chuẩn toàn cầu, chốt tăng 1,7 USD, tương đương 1,7%, ở mức 77,62 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe, mức cao nhất từ tháng 5.

Các nguyên nhân cơ bản trái chiều này xung đột lẫn nhau khiến tính biến động thị trường đang ở mức cao kỷ lục dẫn đến giao dịch 2 chiều trong phiên.

Chúng tôi cho rằng nhiều nhà đầu tư không muốn đuổi theo thị trường cao hơn như vậy có nghĩa là chúng ta có thể thấy sự kéo lùi giá về khu vực hỗ trợ 68-72 sau nhiều phiên biến động đi lên với sự xuất hiện của lực bán khống mới thâm nhập vào thị trường cũng như nhu cầu chốt lời sau khi giá đã tăng mạnh.

Trong nước:

GCS các mặt hàng vẫn đang lời và thấp hơn GBL từ 230-360đ, ảnh hưởng từ giá dầu thô CK thị trường hôm nay đã giảm từ 100-150đ tuy nhiên lượng mua vào trong ngày hôm nay lại tăng lên đối chút, đợt điều chỉnh CK này là phản ứng của các đầu mối trong đời giá dầu thô tăng giá liên tục mấy ngày qua, tuy nhiên nguồn cung từ NMLD Nghi Sơn vẫn khá dồi dào, trong khi khu vực miền Nam và miền Trung có thể bị ảnh hưởng đôi chút do các đầu mối vẫn đang gấp rút đàm phán giá nửa cuối năm nay nhưng nhìn trung nguồn cung trong nước đang khá dư thừa.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95,E5+(0-200), DO,KO+(0-300), FO-(50-400). (chưa tính tác động thuế BQGQ)

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.