Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/07/2018

Dầu thô

Giá dầu kỳ hạn giảm phiên cuối tuần, kết thúc chuỗi ba ngày tăng liên tiếp trong bối cảnh giao dịch ít ỏi sau khi bộ trưởng năng lượng của Nga phát tín hiệu rằng một liên minh các nhà sản xuất có thể bơm nhiều dầu thô hơn vào cuối năm nay.

Dầu thô Brent giao tháng 9 LCOU8, giảm 25 cent, tương đương 0,3%, xuống còn 74,29USD/thùng trên ICE Europe. Giá dầu thô Brent đã tăng 1,7% trong tuần. Chuẩn Mỹ, West Texas Intermediate tháng 9CLU8, giảm 92 cent tương đương 1,3%, còn 68,69 USD/thùng, tăng 0,6% so với tuần trước. Tuần này đánh mức tăng hàng tuần đầu tiên cho cả hai hợp đồng trong bốn tuần.

Với các tin tức hỗ trợ, dầu thô đã thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn và các nhà đầu cơ giá lên đang xem mức 70 và 71 như là mục tiêu tiếp theo. Hỗ trợ được nhìn thấy gần 69 và 68.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

GCS các mặt hàng vẫn tiếp tục lỗ với mức cao hơn GBL từ 250-500đ, ngày hôm nay thì các đầu mối phía Bắc đã giảm CK từ 50-100đ xuống mức 1500-1550; trong miền Nam thì chỉ có một số đầu mối nhỏ giảm CK mặt bằng chung của thị trường vẫn giao dịch phổ biến ở mức 1600 cho cả xăng và dầu, với xu hướng giá dầu thế giới như hiện tại thì CK thị trường khó có thể tăng trở lại, dự báo đầu tuần tới CK thị trường có thể xuống mức 1500, hiện tại các đầu mối đều mua hàng từ NMLD Nghi Sơn do vậy rất chủ động về nguồn hàng do vậy khi giá thế giới có sự thay đổi gần như ngay lập tức CK thị trường cũng có điều chỉnh tương ứng.

Xangdau.net dự báo GCS7/8 chuyển qua lỗ do giá thành phẩm tăng, cùng với giá USD tăng nhanh. Nếu cuối kỳ vẫn lỗ thì khả năng lớn nhất đó là Xăng dùng QBO để bù giữ nguyên hoặc tăng nhẹ giá bán lẻ và DO sẽ tăng giá.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.