Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/09/2018

Dầu thô

Dầu tăng hôm thứ Năm, với mức chuẩn toàn cầu ghi nhận thêm một mức chốt cao bốn năm, khi các quan chức Mỹ cho biết việc bán dự trữ trong nước sẽ không được sử dụng để ngăn chặn một đà tăng trong giá dầu thô.

Dự đoán sự gián đoạn nguồn cung do việc tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran cũng tiếp tục củng cố giá.

Dầu thô West Texas Intermediate tháng 11 CLX8, tăng 55 cent, tương đương 0,8%, ở mức 72,12 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange, sau khi giảm 1% hôm thứ Tư.

Chuẩn toàn cầu Brent tháng 11 LCOX8, tăng 38 cent, tương đương 0,5% lên 81,72 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe, giảm gần 0,7% trong ngày trước đó. Hợp đồng Brent tháng 11 sẽ hết hạn vào ngày  chốt phiên thứ Sáu.

Bull đang nắm thế chủ động trong thị trường với tâm lý ngày càng lạc quan sau khi Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry đã nói rằng không có kế hoạch nào về việc Mỹ tung dầu ra thị trường từ SPR. Tuy nhiên với một tổng thống Trump có hành động rất khó suy đoán thì một số nhà chiến lược và những người tham gia ngành công nghiệp nghĩ rằng Trump có thể cho phép tung ra thị trường một lượng dầu thô dự trữ từ Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược để chống lại giá cao hơn. Đây sẽ tiếp tục là một lí do quan trọng để bear tiếp tục bám trụ và chờ thời cơ.

Do đó, Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 72 trong phiên đầu tuần, nên mục tiêu chính kế tiếp sẽ là 73,00 để nhắm mục tiêu 74,00 và 75,24 (mức cao tháng 7). Nhưng khả năng khi giá đạt được mức đề cập đầu tiên thì khả năng người bán sẽ ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá điều chỉnh dần về lại 70 vì Mỹ đang bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Trong nước

Với đà tăng của giá dầu thô thì GCS tiếp tục lỗ với mức chêch lệch tiếp tục gia tăng từ 440-480đ, ngày hôm nay thì các đầu mối phía Nam đã giảm CK từ 50-100đ chủ yếu giảm ở mặt hàng dầu, hiện CK xăng đang phổ biến từ 1500-1700 trong khi đó CK dầu phổ biến ở mức 1350-1400, các đầu mối phía Bắc CK không có nhiều thay đổi so với hôm qua, tuy nhiên nguồn cung dầu đã có dấu hiệu gián đoạn, trong ngày hôm nay NMLD Nghi Sơn đã bắt đầu cho xuất dầu trở lại nhưng với số lượng còn hạn chế lượng hàng này cũng đủ để giải quyết tình trạng khan hiếm dầu tại phía Bắc, tuy nhiên với diễn biến giá thế giới liên tục tăng mạnh các mặt hàng đều đang lỗ lớn đặc biệt là mặt hàng dầu do vậy CK khó có thể tăng trở lại, mặt khác mặt hàng xăng có nguồn cung và giá bán đều tương đối tốt từ NMLD Nghi Sơn do vậy CK xăng sẽ vẫn có khả năng duy trì mức cao.