Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 27/09/2022

Dầu thô kéo dài đà giảm của tuần trước với giá dầu giảm hơn 2% và nằm mức thấp nhất trong 9 tháng  dưới áp lực của đồng USD mạnh lên khi những người tham gia thị trường chờ đợi chi tiết về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga. Đồng USD đạt mức cao nhất trong hai thập kỷ qua, gây áp lực cho nhu cầu đối với dầu được định giá bằng USD. Khó mà mong đợi dầu sẽ phục hồi trong bối cảnh USD tăng cao.

Sự gián đoạn từ cuộc chiến Nga-Ukraine cũng ảnh hưởng đến thị trường dầu mỏ, với các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu cấm dầu thô của Nga cùng với kế hoạch của các nước G7 về mức trần giá dầu của Nga nhằm thắt chặt nguồn cung.

Việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương ở nhiều quốc gia tiêu thụ dầu đã làm dấy lên lo ngại về sự suy thoái kinh tế có thể siết chặt nhu cầu dầu. Ngày càng có nhiều ngân hàng trung ương buộc phải thực hiện các biện pháp bất thường bất kể chi phí cho nền kinh tế là bao nhiêu, nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng có thể giúp tái cân bằng thị trường dầu mỏ.

Giá thành phẩm tiếp tục giảm mạnh như chúng tôi dự đoán và với mức giảm dầu thô hôm nay -tiếp tục giảm nhẹ sau khi chốt phiên thì giá thành phẩm sẽ tiếp tục giảm vào chiều nay tạo ra mức lời kỳ này và kỳ tới như các mục số 4 và số 1.

Chiết khấu sẽ tiếp tục tăng nhưng việc mua hàng chỉ giới hạn số lượng bán trong kỳ hoặc nhỏ giọt. Vì vậy thị trường sẽ tiếp tục ảm đạm vì nhu cầu mua hàng từ các đại lý bán lẻ đa số giới hạn trong kỳ bán 10 ngày là chủ yếu.

Kỳ tới sẽ điều chỉnh ngày 03/10 vì 1/10 là thứ 7.

© 2022 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved