Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/06/2018

Dầu thô:

Giá dầu tiếp tục tăng hôm thứ Năm, chuẩn của Mỹ một lần nữa đánh dấu mức cao nhất kể từ năm 2014 sau sự sụt giảm hàng tuần lớn nhất trong năm của nguồn cung dầu thô trong nước cũng như rủi ro sản lượng toàn cầu đang diễn ra.

Các trader cũng cho thấy sự lo ngại rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với dầu Iran và  sản xuất tại một cơ sở cát dầu của Canada sẽ góp phần khiến cho nguồn cung cấp toàn cầu thắt chặt hơn.

Trên sàn giao dịch hàng hóa New York Mercantile Exchange, dầu thô West Texas Intermediate tháng 8 CLQ8, tăng 69 cent, tương đương gần 1%, chốt ở mức 73,45 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 26/11/2014.

Dầu thô Brent giao tháng 8 LCOQ8, tăng 23 cent, tăng 23 cent, tương đương 0,3% lên 77,85 USD/thùng, giá cao nhất kể từ tháng 5. Hợp đồng Brent tháng 8 hết hạn vào cuối phiên thứ Sáu.

Các nguyên nhân cơ bản trái chiều này xung đột lẫn nhau khiến tính biến động thị trường đang ở mức cao kỷ lục dẫn đến giao dịch 2 chiều trong phiên.

Chúng tôi cho rằng nhiều nhà đầu tư không muốn đuổi theo thị trường cao hơn như vậy có nghĩa là chúng ta có thể thấy sự kéo lùi giá về khu vực hỗ trợ 68-72 sau nhiều phiên biến động đi lên với sự xuất hiện của lực bán khống mới thâm nhập vào thị trường cũng như nhu cầu chốt lời sau khi giá đã tăng mạnh.

Trong nước

Giá thành phẩm vẫn tăng hết sức dè dặt và quá ít so với mức tăng dầu thô. Có thể các traders mua bán dầu thành phẩm vẫn cho rằng đây là giá tăng ảo, nhưng cũng có thể do nguồn cung dầu thành phẩm dồi dào. Với Xu hướng tiếp tục tăng dầu thô thì  giá thành phẩm sẽ có các phiên tiếp tục tăng trong vài phiên tiếp theo. Nhưng có vẻ như nếu giá dầu thô giảm lại thì giá TP có thể giảm rất mạnh.

Xangdau.net dự báo GCS ngày 7/7 như sau: M95,E5+(0-200), DO,KO+(0-300), FO-(50-400). (chưa tính tác động thuế BQGQ)

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.