Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/09/2018

Dầu thô

Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên thứ Sáu, với Brent leo lên mức cao nhất trong bốn năm, khi lệnh trừng phạt của Mỹ lên Tehran làm siết xuất khẩu dầu thô của Iran, thắt chặt nguồn cung ngay cả khi các nhà xuất khẩu chính khác tăng sản lượng để bù đắp.

Dầu thô Brent giao tháng 11 kết thúc phiên cuối cùng tăng 97 cent lên mức 82.69 USD/thùng. Trong quý thứ ba, Brent đã tăng khoảng 4%.

Dầu thô WTI giao tháng 11 tăng 1,13 USD lên mức 73,25 USD/thùng. Giá cao trong phiên là 73,73 USD là mức cao nhất kể từ ngày 11 tháng 7. Hợp đồng này tăng khoảng 5% trong tháng này nhưng giảm khoảng 1% trong quý.

Nhà đầu cơ giá lên đang giữ xu hướng tăng giá khi họ duy trì thành công thị trường trên 71.00. Bull đang nắm thế chủ động trong thị trường với tâm lý ngày càng lạc quan sau tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Mỹ về việc Mỹ không có kế hoạch tung dầu từ kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) ra thị trường. Tuy nhiên với một tổng thống Trump có hành động rất khó suy đoán thì một số nhà chiến lược và những người tham gia ngành công nghiệp nghĩ rằng Trump có thể cho phép đưa ra thị trường một lượng dầu thô từ SPR để chống lại giá cao hơn nhằm tạo lợi thế trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào tháng 11 tới. Đây sẽ là một lí do quan trọng để bear tiếp tục bám trụ và chờ thời cơ.

Do đó, Xangdau.net dự báo xu hướng giá sẽ tiếp tục giằng co và biến động mạnh. Vì giá đã bứt phá để vượt ngưỡng 72, nên mục tiêu chính kế tiếp sẽ là 73 để nhắm mục tiêu 74 và 75 (mức cao tháng 7). Nhưng khả năng khi giá đạt được mức đề cập đầu tiên thì người bán sẽ ồ ạt tham gia thị trường và khiến cho giá điều chỉnh dần về lại 70 vì Mỹ đang bước vào giai đoạn tiêu thụ thấp điểm, và nếu căng thẳng thương mại Mỹ-Trung tiếp tục leo thang bằng các đợt áp thuế lẫn nhau.

Trong nước

Giá dầu đã ổn định vào hôm nay khi lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đã làm giảm xuất khẩu dầu thô của Iran, thắt chặt nguồn cung trong khi các nhà xuất khẩu chính khác đang tăng sản lượng để bù đắp lượng thiếu hụt, GCS các mặt hàng vẫn đang lỗ và cao hơn GBL từ 480-530đ, hiện tại thì NMLD Nghi Sơn đã chạy lại bình thường và từ tháng 10 việc bán hàng từ NMLD Nghi Sơn sẽ được chuyển giao cho Chi nhánh Phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn thuộc PVN (PVNDB) hiện tại thì các đầu mối đang gấp rút đàm phán và triển khai ký hợp đồng mới với PVNDB, đồng thời các đầu mối cũng đang phải đàm phán giá bán cho quý tới với NMLD Dung Quất do vậy sang tháng 10 CK thị trường sẽ có sự điều chỉnh CK tương ứng với xuất bán từ các NMLD.