Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/09/2021

Giá dầu tăng chốt phiên thứ Hai trong ngày thứ năm liên tiếp, với Brent ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018 và hướng tới 80, khi các nhà đầu tư lo lắng về nguồn cung thắt chặt hơn do nhu cầu tăng ở các nơi trên thế giới.

Goldman Sachs tăng 10 USD dự báo cuối năm đối với dầu thô Brent lên 90 USD. Nguồn cung toàn cầu đã thắt chặt do nhu cầu nhiên liệu phục hồi nhanh chóng sau sự bùng phát của biến thể Delta của virus coronavirus và cơn bão Ida ảnh hưởng đến sản xuất của Mỹ.

Giá dầu thô tăng nhanh và mạnh ngay đầu phiên sáng hôm qua thì giá thành phẩm rõ ràng sẽ phải tăng và phản ứng của các traders dầu thô dường như tăng hơi quá xăng tăng 1.0 USD và DO +1.99 USD trong khi thời điểm dầu thô chốt phiên tăng chỉ hơn 1 USD so với chốt phiên hôm thứ Sáu, nhưng tổng 2 phiên so với thứ Năm thì tăng khoảng 1.5-1.8 USD thì cũng khá phù hợp.

Giá tăng ngay đầu kỳ và chỉ cần giá tiếp tục ổn thì kỳ này đã xác định ở mức lỗ khá cao. Thời điểm mua hàng tốt nhất có thể đã trôi qua và chiết khấu chỉ là con số ít .Các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu sẽ hạn chế sản lượng bán và chỉ thực sự bán cho khách có mối quan hệ lâu dài…. tìm kiếm người bán có chiết khấu tốt là rất khó và không mua được nhiều.

Với sự khó đoán của dầu thô, chúng tôi vẫn cho rằng sản lượng mua vào cần phải được tính toán cẩn thận và cân nhắc sức bán ra, thời điểm chốt lời trong trường hợp dầu thô chớm quay đầu.