Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 28/5/2024

Giá dầu tăng hơn 1% trong phiên giao dịch trầm lắng do các ngày nghỉ lễ ở Anh và Mỹ sau một tuần ảm đạm, đặc trưng bởi triển vọng về lãi suất của Mỹ trong bối cảnh lạm phát dai dẳng. Hãy xem số lượng hợp đồng chốt là một con số cực thấp so với thường lệ.

Tuần trước dầu Brent giảm khoảng 2% và WTI mất gần 3% sau khi một số thành viên FED cho thấy tín hiệu sẽ sẵn sàng tăng lãi suất hơn nữa nếu thấy cần thiết để kiểm soát lạm phát cao dai dẳng.

Dữ liệu gần đây xuất phát từ các nền kinh tế phương Tây đã thay đổi kỳ vọng cắt giảm lãi suất tùy thuộc vào khu vực. 

Hôm thứ Hai, ECB cho biết ngân hàng này có dư địa để cắt giảm lãi suất khi lạm phát chậm lại nhưng phải dành thời gian để nới lỏng chính sách.

Số liệu về lạm phát trong khu vực đồng euro sẽ được công bố vào thứ Sáu và các nhà kinh tế tin rằng mức tăng dự kiến lên tới 2,5% sẽ không ngăn ECB nới lỏng chính sách vào tuần tới.

Chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân của Mỹ dự kiến trong tuần này sẽ là tâm điểm chú ý cho những tín hiệu tiếp theo về chính sách lãi suất. Chỉ số này, dự kiến được công bố vào ngày 31/5, được xem là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Dữ liệu lạm phát của Đức vào thứ Tư và các chỉ số của khu vực đồng euro vào thứ Sáu cũng sẽ được theo dõi để biết các dấu hiệu cắt giảm lãi suất của châu Âu mà các nhà giao dịch đã dự đoán cho tuần tới.

Các traders cũng tập trung vào cuộc họp sắp tới của nhóm các nhà sản xuất dầu OPEC+ theo hình thức trực tuyến vào ngày 2/6.

Giá thành phẩm ngày thứ Hai: Giá xăng gần như đi ngang, giảm nhẹ 0.01 usd/bbl trong một xu hướng giá dầu thô đang tăng vừa phải. Giá DO thì có vẻ như tăng phù hợp với giá dầu thô hơn.

Sau khi đã điều chỉnh chiết khấu trước đó thì chiết khấu hiện tại có xu hướng đi ngang ổn định và có vẻ giảm trở lại do xu hướng tăng lên của dầu thô. Tuy nhiên, xăng vẫn giữ ở mức giá cơ sở lời khá cao nên chiết khấu vẫn còn neo cao và chậm giảm trở lại bởi thành phẩm xăng hiện tại chưa tăng trở lại.

Giá cơ sở DO thì lời  ít hơn và có mức tăng trở lại của thành phẩm cao hơn nên mức giảm của chiết khấu sẽ nhiều hơn một chút.

Thị trường đang ưu thế thuộc về người mua và các đại lý bán lẻ, vì xu hướng chiết khấu đang cao và các nhà cung cấp sẽ bán hàng cạnh tranh chiết khấu, đặc biệt với mặt hàng xăng.

© 2023 Bản quyền thuộc Xangdau.net. All Rights Reserved