Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 29/06/2021

Giá dầu thô tuần trước đã vượt mốc 74 là một kết thúc tuần khá đẹp để công phá mức 75 vào tuần này nhưng mọi việc không hề đơn giản và đi lên suôn sẻ như thế mà luôn trải qua các lực cản làm việc tăng giá không hề dễ dàng.

Đầu phiên các traders châu Á bắt đầu với tháng giao dịch mới và họ đã giữ vững ở mức 74 cho đến khi bước vào phiên châu Mỹ khoảng 20h00 giá bắt đầu giảm mạnh về mức 72.61 và gần như không phục hồi vào cuối phiên.

Giá dầu giảm do số vụ COVID-19 tăng đột biến ở châu Á và châu Âu đã kìm hãm đà tăng giá trước cuộc họp OPEC+ vào tuần này. Dự báo về sự phục hồi nhu cầu dầu trong mùa hè có thể được đánh giá quá cao một chút và các nhà giao dịch đang phải đối mặt với việc kiểm tra thực tế trong tuần này khi biến thể Delta (COVID-19) đến được châu Âu và khi sự lây nhiễm gia tăng ở Đông Nam Á và Australia đang dẫn đến một loạt các lệnh lockdown trở lại.

Chúng tôi cho rằng các lý do trên chỉ là nhất thời của một giai đoạn của giá dầu, nhu cầu dầu được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng vì vậy sau những biến cố giảm thì giá dầu sẽ dần đi lên trở lại.

Giá thành phẩm xăng giảm nhẹ -0.58 đô la và DO -0.2 đô la không ảnh hưởng mấy đến dự báo GCS. CK sẽ tạm thời ổn định trở lại nhằm quan sát tình hình giá dầu thô sẽ như thế nào và sẽ có bước điều chỉnh rõ hơn vào ngày mai.