Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 29/08/2018

Dầu thô

Giá dầu thô chốt tăng hôm thứ Tư lên mức cao nhất của tháng 8, sau khi một báo cáo chính phủ Mỹ cho thấy nguồn cung dầu thô nội địa trong tuần trước giảm nhiều hơn ước tính.

West Texas Intermediate tháng 10 CVL8 trên sàn New York Mercantile Exchange chuẩn Mỹ tăng 98 cent hay 1,4% chốt ở mức 69,51 USD một thùng. Chuẩn toàn cầu Brent tháng 10 LCOV8, tăng 1,19 USD, tương đương 1,6%, lên mức 77,14 USD một thùng trên sàn ICE Futures Europe. Cả 2 hợp đồng đã đánh dấu mức chốt cao nhất tháng này cho đến nay.

Giá dầu thô đã phá vỡ mức 69,44 và nỗ lực duy trì trên mức đó hỗ trợ xu hướng tăng tiếp tục trên cơ sở trong ngày, mở đường hướng đến 70.82 đại diện cho mục tiêu chính tiếp theo, lưu ý rằng giá cần duy trên 68,06 đại diện cho điều kiện quan trọng nhất để tiếp tục đà tăng dự kiến.

Với các nguyên nhân cung cầu trái chiều xuất hiện trên thị trường như sự gia tăng lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cam kết tăng sản xuất của OPEC, nguồn cung tích trữ của Mỹ giảm mạnh, những tín hiệu đầu tiên của cấm vận dầu mỏ Iran đã xuất hiện, các nhà đầu tư một lần nữa đang đặt hy vọng vào dầu thô với phạm vi giá 66-68,5 trong ngắn hạn .

Trong trung và dài hạn, giá vẫn tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 65-70 USD.

Trong nước

CK dầu ngày hôm qua tiếp tục giảm thêm 250đ tại khu vực phía Bắc về mức 1100-1200, trong khi CK xăng vẫn ổn định ở mức 1400-1500, tại khu vực phía Nam CK vẫn ổn định ở mức 1600-1700 cho cả xăng và dầu, tuy nhiên khó có thể đặt mua được với số lượng như yêu cầu, hiện tại tồn kho dầu của các đầu mối đã xuống rất thấp trong khi nguồn cung từ NMLD Nghi Sơn vẫn tiếp tục gián đoạn, hiện tại chỉ có NMLD Dung Quất đang cấp hàng bình thường tuy nhiên nhu cầu là rất lớn trong khi khả năng cung cấp của nhà máy này là hạn chế, nhiều khả năng các đầu mối phải tính tới phương án nhập khẩu để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn dầu và sớm nhất phải tới tuần thứ 2 của tháng 9 thì hàng nhập khẩu mới về kịp, lúc đó tình trạng khá hiếm dầu mới có thể giải quyết, tuy nhiên nguồn nhập khẩu dầu có giá không cạnh tranh so với các NMLD trong nước do vậy CK dầu khó có thể tốt như giai đoạn vừa qua.