Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 29/09/2021

Trong phiên châu Á, xuất phát từ mức chốt phiên 75.45 đã tăng liên tục lên đỉnh phiên trong nhiều tháng qua ở mức 76.60. Tuy giảm nhẹ lại sau đó nhưng giá dầu vẫn kiên trì bám trụ mức 76.30 từ buổi trưa, chuyển qua buổi chiều và tới tận 21h phiên Mỹ. Rõ ràng giá đã cố gắng duy trì ở mức cao trong thời gian khá dài và tưởng như sẽ là chốt phiên tăng trong phiên tối.

Nhưng sau 21h giá giảm rất mạnh nhanh và thẳng đứng từ mức 76.30 về mức 74.40  trong vòng hơn 1h30 phút.Tuy chốt phiên chỉ giảm nhẹ so với phiên trước đó, nhưng sau chốt phiên giá dầu tiếp tục giảm khá mạnh về mức hướng 74.

Phản ứng của các traders dầu thô là một phần khá quan trọng khi nhận định giá dầu thô, thông qua phản ứng của họ cũng có thể cảm giác đước xu hướng giao dịch buổi tối, chiều qua khi giá dầu tăng rất mạnh mẽ lên mức 76.30, có nghĩa là tăng gần 0.9 USD so với chốt phiên hôm trước, và tăng gần 2.5 USD so với phiên cuối tuần trước, nhưng chiều thứ Ba giá dầu thành phẩm chỉ tăng khiêm tốn xăng +0.6 USD và DO tăng khá hơn một chút +1.04 USD. Một mức tăng hoàn toàn không phản ánh mức tăng mạnh mẽ của dầu thô …điều đó thể là các trader đã cảm giác được khả năng giảm của dầu thô trong phiên buổi tối. Cũng không phải khi nào cảm giác này chính xác nhưng đã khá nhiều lần đúng.

Giá tăng ngay đầu kỳ và chỉ cần giá tiếp tục ổn thì kỳ này đã xác định ở mức lỗ khá cao. Thời điểm mua hàng tốt nhất có thể đã trôi qua và chiết khẩu chỉ là con số ít. Các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu sẽ hạn chế sản lượng bán và chỉ thực sự bán cho khách có mối quan hệ lâu dài…. tìm kiếm người bán có chiết khấu tốt là rất khó và không mua được nhiều. Với diễn tiến đầy bất ngờ của dầu thô, sản lượng mua vào cần phải được tính toán cẩn thận và cân nhắc sức bán ra, thời điểm chốt lời trong trường hợp dầu thô chớm quay đầu.