Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/07/2018

Dầu thô

Dầu kỳ hạn chốt tăng trong phiên đầu tuần, với chuẩn Mỹ bật trở lại trên 70 USD một thùng lần đầu tiên trong gần ba tuần do qua ngại nguồn cung toàn cầu và viễn cảnh nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ.

Giao dịch dầu thô giao sau West Texas Intermediate tại sàn New York Mercantile Exchange cho hợp đồng tháng 9 CLU8, tăng 1,44 USD, tương đương 2,1%, đóng phiên ở mức 70,13 USD/thùng, giá WTI chốt trên 70 USD lần đầu tiên kể từ ngày 10/7. Dầu thô Brent LCOU8, chuẩn toàn cầu, tăng 68 cent, tương đương 0,9% lên mức 74,97 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE London.

Đà tăng này đã đẩy WTI, chuẩn Mỹ thu hẹp lại mức chênh lệch giảm với giá chuẩn Brent toàn cầu.

Với các tin tức hỗ trợ, dầu thô đã thiết lập xu hướng tăng trong ngắn hạn và các nhà đầu cơ giá lên đang cố gắng đẩy giá vào khu vực 70-71 và 72 như là mục tiêu quan trọng tiếp theo. Hỗ trợ được nhìn thấy gần 69 và 68.

Tuy nhiên, về trung và dài hạn, giá tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 67-71 USD.

Trong nước

Ngày hôm qua chỉ có đầu mối Petrolimex giảm CK bán hàng trong khi đó đa số các đầu mối vẫn đang áp dụng CK phổ biến ở mức 1500-1600, với đà tăng giá của giá dầu thô còn khá mạnh và mặt bằng giá cao đã được thiết lập thì GCS đang cao hơn GBL với mức chêch lệch khá lớn 270-530đ và mức chênh lêch này còn tiếp tục gia tăng, trong khi đó các mặt hàng xăng đang phải sử dụng quỹ BOG do vậy nhiều khả năng kỳ điều hành tới phương án cho tăng GBL là khá khả thi, khối lượng mua bán ngày hôm nay đã tăng nhẹ khi các trader đã bắt đầu có sự chuẩn bị cho kỳ điều hành tới khi thị trường hiện nay rất dồi dào về nguồn hàng với CK rất tốt.

Xangdau.net dự báo GCS7/8 chuyển qua lỗ do giá thành phẩm tăng, cùng với giá USD tăng nhanh. Nếu cuối kỳ vẫn lỗ thì khả năng lớn nhất đó là Xăng dùng QBO để bù giữ nguyên hoặc tăng nhẹ giá bán lẻ và DO sẽ tăng giá.

Lưu ý: DB sẽ luôn luôn là dự báo vì các yếu tố bất ngờ không lường trước làm thay đổi tình hình, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin một cách nhanh nhất cùng với các bài phân tích thị trường chuyên sâu ở mục Bản tin Phân tích thị trường và Bản tin Thế giới.