Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/08/2018

Dầu thô

Giá dầu hôm thứ Năm đã tăng lên mức cao nhất trong tháng 8, được thúc đẩy bởi hai tuần giảm liên tiếp trong nguồn cung dầu thô của Mỹ và những lo ngại liên tục về hàng tồn kho toàn cầu thắt chặt hơn với các lệnh trừng phạt của Mỹ lên Iran.

West Texas Intermediate tháng 10 tại sàn giao dịch New York, CLV8, chuẩn Mỹ, đã vượt mức 70 USD/thùng lần đầu tiên kể từ tháng 7, tăng 74 cent, tương đương 1,1%, lên mức 70,25 USD/thùng. Đây là mức đóng phiên cao nhất cho hợp đồng front-month  kể từ ngày 20 tháng 7. Dầu thô Brent tháng 10 LCOV8 trên thị trường thế giới, hết hạn giao dịch vào thứ Sáu, tăng 63 cent, tương đương 0,8%, ở mức 77,77 USD/thùng trên sàn ICE Futures Europe.

Cả hai hợp đồng này đánh dấu mức chốt phiên cao nhất cho tháng 8 và trên đà đạt được mức tăng cho tuần và tháng.

Dầu thô đã vượt ngưỡng 70.00 và thị trường đang tranh luận liệu có nên tiếp tục xu hướng tăng hay tạo ra một đợt thoái lui sâu hơn xuống dưới ngưỡng này.

Một sự bứt phá liên tục trên ngưỡng 70.00 có thể dẫn đến khả năng test lại mức cao nhất năm 2018 ở 73.74, trong khi một nỗ lực chọc thủng xuống mức 70.00 có thể dẫn đến ngưỡng 68.00. Thị trường cần thêm thông tin để thiết lập một xu hướng ngắn hạn rõ ràng.

Với các nguyên nhân cung cầu trái chiều xuất hiện trên thị trường như sự gia tăng lo ngại về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, cam kết tăng sản xuất của OPEC, nguồn cung tích trữ của Mỹ giảm mạnh, những tín hiệu đầu tiên của cấm vận dầu mỏ Iran đã xuất hiện, các nhà đầu tư một lần nữa đang đặt cược tăng vào giá dầu thô với phạm vi giá 67-69 trong ngắn hạn.

Trong trung và dài hạn, giá vẫn tiếp tục chịu sự chi phối của nguyên tắc cung –cầu. Biên độ dao động mạnh trong từng phiên giao dịch. Phạm vi giá biến động từ 65-70 USD.

Trong nước

Hôm qua tại khu vực miền Bắc các đầu mối tiếp tục giảm CK dầu thêm 100đ và ở mức 1100-1200, trong khi CK xăng vẫn ổn định ở mức 1450-1500. Tại khu vực miền Nam CK dầu giảm mạnh xuống mức 1300-1400, trong khi đó CK xăng vẫn phổ biến ở mức 1500-1600. Khu vực miền Nam hôm qua mới công bố giảm CK nhưng thực chất đã giảm từ mấy hôm trước do CK thỏa thuận theo lô thấp hơn CK công bố khá nhiều, hiện tại nhu cầu mua dầu là rất lớn nhưng nguồn cung lại không đáp ứng đủ, trong khi đó NMLD Nghi Sơn đã cấp dầu trở lại tuy nhiên số lượng rất hạn chế do đây là nguồn hàng tồn kho của nhà máy từ trước khi có sự cố, kết hợp với giá thế giới có nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới CK thị trường có nhiều bất lợi, các trader có thể xem xét khả năng mua xăng do mặt hàng này vẫn có CK đồng thời GCS vẫn đang lỗ tránh bị ép giá khi CK dầu giảm mạnh do thiếu hụt nguồn cung.