Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/09/2021

Dầu thô giảm giá sau khi EIA báo cáo lượng tồn kho tăng 4,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24/9. Trước đó một ngày, API đã báo cáo lượng tồn kho bất ngờ tăng 4,13 triệu thùng, lấy đi một phần năng lượng của nguyên nhân đã đẩy giá dầu Brent lên trên 80 USD/thùng - mức cao nhất trong ba năm. OPEC+ có khả năng sẽ tuân theo một thỏa thuận hiện tại để tăng thêm 400.000 thùng/ngày vào sản lượng cho tháng 11 khi nhóm họp vào tuần tới, điều này cũng làm góp phần làm giá dầu giảm trong ngày hôm nay

Giá thành phẩm theo đó phải giảm trong chiều qua với xăng giảm 1.45 usd/thùng và DO giảm 0,96 usd/thùng, nhưng theo chúng tôi đây là mức giảm không quá sâu và vẫn theo xu hướng dầu thô có thể giữ tình trạng giá ổn định cũng như có thể phục hồi trở lại.

Giá cơ sở cũng đang duy trì mức khá cao có thể các nhà cung cấp sẽ không vội vã tăng chiết khấu lại ngay mà vẫn quan sát thêm giá dầu thô diễn biến như thế nào. Các doanh nghiệp cung cấp xăng dầu sẽ hạn chế sản lượng bán và chỉ thực sự bán cho khách có mối quan hệ lâu dài…. tìm kiếm người bán có chiết khấu tốt là rất khó và không mua được nhiều.

Với sự khó đoán của dầu thô, chúng tôi vẫn cho rằng sản lượng mua vào cần phải được tính toán cẩn thận và cân nhắc sức bán ra, thời điểm chốt LỜI trong trường hợp dầu thô chớm quay đầu.