Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường xăng dầu VN ngày 30/10/2018

Dầu thô

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), cùng với các quan chức thương mại Mỹ và Trung Quốc, đang không giúp giá dầu phục hồi, khi dầu thô chạm mức thấp 2-1/2 tháng vào thứ Ba trong bối cảnh quan điểm cho rằng thị trường đã tăng quá nhanh, quá nhiều.

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 12 CLZ8 đã giảm 86 cent, tương đương 1,3%, ở mức 66,18 USD/thùng trên sàn New York Mercantile Exchange sau khi chạm mức thấp nhất 2-1/2 tháng là 65,36. Dầu WTI đã mất gần 2% đầu tuần này vì lo ngại thị trường đã tăng điểm quá mạnh trong tháng 8 và tháng 9 để đáp ứng các biện pháp trừng phạt đối với dầu mỏ Iran bắt đầu từ Chủ Nhật này. Dầu thô Mỹ hiện đang giảm gần 10% trong tháng 10 sau khi tăng 5% trong tháng 9 và tăng 1,5% trong tháng 8.

Dầu thô Brent thô LCOZ8, hết hạn vào ngày thứ Tư, giảm 1,43 USD, tương đương gần 1,9%, xuống còn 75,91 USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe. Brent giảm 8,2% trong thàng này sau khi tăng 7% trong tháng 9 và tăng hơn 4% trong tháng 8.

Giá sẽ tiếp tục biến động trong phạm vi 65-67.5 trong bối cảnh sắp đến ngày áp lệnh trừng phạt Iran 4/11, nhưng nếu thị trường chứng khoán tiếp tục biến động tiêu cực như tuần trước thì giá dầu cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Thị trường chứng khoán biến động đã buộc người mua dầu thô phải thận trọng. Diễn biến giá và các số liệu giao dịch của chính phủ cho thấy các quỹ phòng hộ đã tăng số lượng vị thế giá giảm.

WTI sẽ tiếp tục mục tiêu hướng về 65 USD và thậm chí chọc thủng ngưỡng tâm lý này nếu số liệu tồn kho của Mỹ tiếp tục cho thấy mức tăng cao đáng kể và nếu các chỉ số chứng khoán S&P đóng cửa dưới đường trung bình động 200 ngày hoặc lãi suất trái phiếu 10 năm phá vỡ mức cao gần đây.

Trong nước

Với giá dầu thô như hiện nay đã đẩy giá GCS6/11 lời đáng kể với xăng khoảng 1000đ/lít và dầu DO khoảng 500đ/lít. GBL6/11 theo đó sẽ giảm mạnh theo mức lời nếu hoàn toàn không dùng SDQBO. Với mức lỗ này không thể đoán được các nhà cung cấp xăng dầu đầu mối, TNPP sẽ hành động như thế nào. Tăng CK cạnh tranh cực mạnh để ra hàng sẽ lỗ ngay, còn ôm hàng để lại sẽ đối diện với việc giảm GBL trong đầu tháng tới. Toàn thị trường sẽ rơi vào trạng thái giao dịch trầm lắng, người mua sẽ biết trạng thái giá giảm và muốn CK thật cao, còn người bán nếu bán sẽ lỗ ngay tức thì, các giao dịch rất khó để đạt được giao dịch thành công.