Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 08/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 08/11/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Tư xuống mức thấp nhất trong hơn ba tháng, sau khi dữ liệu API cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ tăng mạnh, trong khi dữ liệu kinh tế trái chiều của Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô toàn cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 25 cent xuống 81,36 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 35 cent xuống 77,02 USD/thùng. Cả hai đều rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 24 tháng 7 trong đầu phiên giao dịch châu Á.

Theo số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng gần 12 triệu thùng trong tuần trước.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ trì hoãn việc công bố dữ liệu tồn kho hàng tuần cho đến ngày 13 tháng 11.

EIA cho biết hôm thứ Ba rằng sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay sẽ tăng ít hơn một chút so với dự kiến trước đó trong khi nhu cầu sẽ giảm.

EIA hiện dự kiến tổng mức tiêu thụ xăng dầu trong nước sẽ giảm 300.000 thùng/ngày trong năm nay, trái ngược với dự báo trước đó về mức tăng 100.000 thùng/ngày.

Dữ liệu tồn kho càng làm tăng thêm lo ngại về thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn, chỉ một ngày sau khi dữ liệu của Bloomberg cho thấy xuất khẩu dầu của Nga đạt mức cao gần 4 tháng trong tháng trước.

Dữ liệu tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, cũng làm dấy lên nghi ngờ về triển vọng nhu cầu.

Nhập khẩu dầu thô của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong tháng 10 cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ nhưng tổng xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của nước này lại giảm với tốc độ nhanh hơn dự kiến, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu năng lượng toàn cầu thấp hơn.

Xuất khẩu nhiên liệu của Trung Quốc cũng giảm do các nhà máy lọc dầu trong nước dường như đã hết hạn ngạch xuất khẩu.

Trung Quốc đã tăng tích trữ dầu liên tục trong năm nay, điều này có thể khiến nhu cầu dầu thô của nước này giảm trong những tháng tới. Dữ liệu lạm phát từ nước này, được công bố vào thứ Năm, dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về nền kinh tế, vốn đang gặp khó khăn lớn trong năm nay.

Tạo thêm áp lực lên giá dầu là sự phục hồi khiêm tốn của đồng đô la Mỹ từ mức thấp gần đây, khiến dầu trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Dữ liệu gần đây cũng cho thấy sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã tăng trong tháng 10, ngay cả khi Ả Rập Saudi và Nga tuyên bố sẽ duy trì việc cắt giảm nguồn cung liên tục cho đến hết năm nay.

Kỳ vọng về việc Fed tạm dừng nâng lãi suất đã tăng lên sau những tín hiệu ít diều hâu hơn từ Fed và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp yếu vào tuần trước. Tuy nhiên, các quan chức ngân hàng trung ương phát biểu trong tuần này đã cảnh báo rằng khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và lạm phát khó khăn có thể khiến Fed phải nâng lãi suất chính sách thêm lần nữa.

Vì vậy, trọng tâm tuần này sẽ tập trung vào bài phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào cuối ngày và một bài phát biểu khác vào thứ Sáu. Thị trường sẽ chờ xem liệu ông Powell có giữ nguyên luận điệu diều hâu của mình hay không, vì chủ tịch Fed đã cảnh báo rằng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn.