Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/7/2016

Giá dầu tăng trong ngày thứ Ba khi có má»™t sá»± gián Ä‘oạn trong việc lấy dầu ở Iraq làm Ä‘e dọa đến nguồn cung, nhÆ°ng giá Ä‘ã chốt ở mức thấp 2 tháng trong phiên thứ Hai khi các nhà đầu tÆ° tiếp tục cắt số lượng đặt cược giá lên.

Dầu Brent tăng 14 cents lên 46,39 USD/thùng nhÆ°ng vẫn gần mức thấp 45,9 USD/thùng của ngày thứ Sáu. WTI tăng 11 cents  giao dịch ở mức 44.87 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá tăng chủ yếu là do tạm ngÆ°ng tàu chở dầu Basra Light tại hai kho cảng xuất khẩu ở miền nam Iraq sau sá»± cố rò rỉ đường ống dẫn dầu.

Mặc dù được biết việc hút dầu Ä‘ã khôi phục lại trong Ä‘êm nhÆ°ng Iraq dá»± định sẽ giảm xuất khẩu dầu thô từ hai cảng này xuống còn 2,79 triệu thùng/ngày trong tháng 8 thay vì 2,99 triệu thùng/ngày theo kế hoạch cho tháng 7.

Tuy nhiên, Ä‘à tăng của giá dầu Ä‘ã bị kiềm hãm bởi các nhà đầu tÆ° tài chính đặt cược giá Ä‘i xuống.

Các quỹ đầu tÆ° và quỹ tiền tệ khác Ä‘ã cắt đặt cược giá lên cho dầu thô xuống 22 triệu thùng trong 7 ngày kết thúc vào 7/5. Những quỹ này Ä‘ã giảm vị thế đặt mua ròng cho hợp đồng quyền chọn và giao sau xuống gần 1/4 từ 633 triệu thùng xuống còn 485 triệu thùng, trong 4 tuần qua.

Giá dầu đầu phiên giao dịch ngày thứ Ba vẫn duy trì ở mức thấp gần 2 tháng từ ngày trÆ°á»›c Ä‘ó khi các nhà đầu tÆ° tài chính mất niềm tin vào sá»± phục hồi giá gần Ä‘ây, và chuyển sang  dá»± Ä‘oán giá thấp hÆ¡n.

Giá dầu Brent sáng nay giao dịch ở mức 46,13 USD/thùng, giảm 12 cents so vá»›i giá chốt phiên trÆ°á»›c Ä‘ó và gần vá»›i mức thấp 45,9 Ä‘ã từng chạm đến trong ngày thứ Hai. WTI cÅ©ng giảm 13 cents xuống 44,63 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết giá Ä‘ang bị kéo xuống bởi các nhà đầu tÆ° tài chính chuyển từ vị thế đặt cược giá lên sang giá xuống.

Các quỹ đầu tÆ° và quản lý tiền tệ khác cÅ©ng giảm vị thế đặt cược giá lên cho dầu thô xuống 22 triệu thùng suốt 7 ngày qua kết thúc vào 5/7.

Điều này đồng nghÄ©a vá»›i các nhà đầu tÆ° tài chính này Ä‘ã giảm vị thế đặt mua ròng cho hợp đồng dầu giao sau và quyền chọn xuống gần 1/4, từ 633 triệu thùng xuống còn 485 triệu, trong 4 tuần qua.

 “Giá dầu tiếp tục giai Ä‘oạn suy yếu khi các nhà đầu tÆ° vẫn còn lo ngại rằng hoạt Ä‘á»™ng khai thác dầu ở Mỹ gia tăng sẽ khiến sản lượng cÅ©ng nhÆ° tồn kho dầu của nÆ°á»›c này tiếp tục cao. Nhiều dấu hiệu cho thấy Ä‘ã chấm dứt má»™t vài sá»± gián Ä‘oạn nguồn cung và má»™t đồng bạc xanh mạnh hÆ¡n cÅ©ng góp phần khiến niềm tin thị trường bi quan”, ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ Ba.

Thị trường giao ngay cÅ©ng suy yếu, vá»›i các nhà máy lọc dầu Châu Á tinh chế ít dầu thô hÆ¡n vì họ Ä‘ang phải vật lá»™n vá»›i lợi nhuận ở mức thấp 5 năm sau khi khu vá»±c này bị “ngập lụt” trong nguồn cung dầu thành phẩm và vì tăng trưởng kinh tế chậm lại gây ảnh hưởng tá»›i nhu cầu nhiên liệu.