Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 12/9/2016

 Giá dầu giảm trong phiên đầu tuần khi các công ty khai thác dầu Mỹ tăng thêm số giàn khoan để sản xuất má»›i vì họ Ä‘ã thích nghi vá»›i dầu thô rẻ hÆ¡n và các nhà đầu tÆ° cắt giảm vị thế đặt cược giá tăng.

Brent giao dịch mức 47.58 USD/thùng, giảm 43 cents, tức 0,9%. WTI giảm 50 cents, tức 1,1% còn 45,38 USD/thùng.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá giảm hôm thứ Sáu và thứ Hai là do hoạt Ä‘á»™ng khoan dầu gia tăng ở Mỹ, Ä‘iều này cho thấy các nhà sản xuất có thể hoạt Ä‘á»™ng có lợi nhuận quanh mức giá hiện nay.

 “Má»—i đồng Ä‘ôla Ä‘ang được sá»­ dụng má»™t cách hiệu quả hÆ¡n và do Ä‘ó, 50 USD dầu có vẻ nhÆ° dá»… chịu hÆ¡n nhiều”, Ngân hàng Barclays phát biểu trong má»™t lÆ°u ý tá»›i khách hàng.

Theo Baker Hughes, các công ty khai thác dầu Ä‘ã tăng số giàn khoan trong tuần thứ 10. Đây là thời gian tăng lâu nhất mà không có sá»± cắt giảm giàn khoan kể từ năm 2011.

Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu, các nhà đầu tÆ° cÅ©ng trở nên ít tá»± tin về giá dầu cao hÆ¡n, Ä‘ã cắt giảm vị thế mua ròng cho hợp đồng giao kỳ hạn và quyền chọn dầu thô trong tuần thứ 2 liên tiếp.

Giá dầu giảm gần 5% kể từ ngày 8/9 đảo chiều má»™t phần Ä‘à phục hồi 10% vào đầu tháng, nguyên nhân là do suy Ä‘oán các nhà xuất khẩu dầu có thể tăng sản xuất.

Bá»™ trưởng Năng lượng Algeria cho biết có má»™t sá»± đồng tình giữa các thành viên trong và ngoài khối OPEC về việc cần thiết phải bình ổn thị trường dầu để há»— trợ cho giá, Hãng tin APS Ä‘Æ°a tin hôm thứ Bảy.

Tổng thÆ° ký OPEC Mohammed Barkindo phát biểu vá»›i APS rằng OPEC không tìm má»™t phạm vi giá xác định cho dầu mà thay vào Ä‘ó là sá»± ổn định bền vững cho thị trường.

Những Ä‘á»™ng thái hÆ°á»›ng tá»›i thỏa thuận toàn cầu về việc ổn định sản lượng dầu thô đến 5 tháng sau khi các cuá»™c Ä‘àm phán tÆ°Æ¡ng tá»± để Ä‘óng băng sản lượng thất bại khi Saudi Arabia khăng khăng Ä‘òi Iran tham gia hiệp Æ°á»›c.

Tehran cho biết nÆ°á»›c này ủng há»™ bất cứ biện pháp nào để bình ổn thị trường nhÆ°ng Ä‘ã thiếu sá»± cam kết về hạn chế sản lượng trÆ°á»›c khi sản lượng nÆ°á»›c này đạt 4 triệu thùng/ngày, mức tiền cấm vận.

Ngay cả khi các nhà xuất khẩu đồng ý về việc Ä‘óng băng sản lượng ở quanh mức hiện nay thì các nhà phân tích cho biết việc Ä‘ó sẽ không làm tăng giá khi hầu hết các nhà xuất khẩu Ä‘ang bÆ¡m ra má»™t lượng dầu ở gần mức ká»· lục, và Ä‘ã thích nghi để làm nhÆ° vậy ở mức giá thấp hÆ¡n.