Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/6/2016

 Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch ngày thứ Hai, do nhiều quan ngại gia tăng về kinh tế ở Châu Á và có liên quan đến sá»± mạnh lên của đồng bạc xanh.

Brent giao tháng 8 giao dịch ở mức 49,89 USD/thùng, giảm 65 cents, tức 1,29% so vá»›i giá chốt phiên ngày 10/6. Trong khi WTI giao tháng 7 cÅ©ng mất 78 cents, tức hÆ¡n 1,5% giao dịch tại 48,29 USD/thùng.

Đôla Mỹ Ä‘ã phục hồi khoảng 1,3% từ mức thấp tháng 6 so vá»›i rổ tiền tệ gồm các đồng tiền lá»›n khác, bởi viá»…n cảnh có khả năng Fed sẽ nâng lãi suất và những quan ngại về kinh tế khu vá»±c Châu Á, Ä‘iều này Ä‘ang khiến đồng ná»™i tệ của các nÆ°á»›c bị mất giá.

Má»™t đồng Ä‘ôla mạnh hÆ¡n khiến cho việc nhập khẩu dầu đắt đỏ hÆ¡n đối vá»›i những nÆ°á»›c dùng đồng tiền khác, có thể ảnh hưởng đến nhu cầu và gây sức ép lên giá.

NhÆ°ng mối lo ngại chính trên thị trường dầu là triển vọng kinh tế Ä‘ang u ám của khu vá»±c Châu Á.

Theo má»™t bản khảo sát phối hợp giữa Bá»™ ThÆ°Æ¡ng mại vá»›i Viện Nghiên cứu kinh tế và xã há»™i, má»™t cÆ¡ quan thuá»™c Văn phòng Ná»™i Các cho thấy chỉ số khảo sát niềm tin kinh doanh của Nhật Bản (BSI) từ các nhà sản xuất lá»›n đạt mức âm 11,1 trong quý 2, so vá»›i âm 7.9 của quý 1.

CÅ©ng có nhiều quan ngại về sá»± tăng trưởng ở Trung Quốc, phần lá»›n là do dÆ° cung và nợ tăng liên tục.

Vá»›i triển vọng tăng trưởng kinh tế của Châu Á Ä‘ang u ám thì nhiều nhà đầu cÆ¡ Ä‘ã bán hết vị thế mua vốn Ä‘ã mang lại lợi nhuận từ sá»± phục hồi gần gấp Ä‘ôi của giá dầu kể từ khi chạm mốc thấp 10 năm vào đầu năm nay.

Các quỹ đầu tÆ° và nhà đầu cÆ¡ lá»›n khác lần đầu tiên trong 1 tháng Ä‘ã cắt giảm vị thế mua ròng cho dầu thô trong tuần này, cho thấy lo ngại thị trường dầu có thể sẽ không duy trì ở mức 50 USD/thùng.

Mặc dù vậy nhÆ°ng má»™t số nhà phân tích dá»± báo nhu cầu dầu ở Châu Á và nhất là Trung Quốc vẫn còn mạnh.

“Trong bối cảnh giá dầu quốc tế thấp thì nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ vẫn há»— trợ tốt trong năm nay vì nhu cầu  tiếp tục có được lá»±c kéo từ những hoạt Ä‘á»™ng tích trữ và sá»­ dụng để lọc dầu”, công ty tÆ° vấn năng lượng FGE cho biết trong báo cáo triển vọng tháng 6 của mình.

“Chúng tôi dá»± Ä‘oán nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc sẽ tăng 730.000-760.000 thùng má»—i ngày trong năm nay. Nhập khẩu dầu ngày càng tăng chắc chắn sẽ giúp há»— trợ thị trường dầu toàn cầu”, FGE cho biết thêm.