Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 13/7/2016

 Giá dầu thô giảm trong ngày thứ TÆ° khi các nhà đầu tÆ° chốt lời sau khi giá tăng gần 5% trong phiên thứ Ba, má»™t phần là theo dá»± báo từ chính phủ Mỹ và OPEC rằng nhu cầu sẽ tăng trong năm tá»›i.

Giá dầu cÅ©ng bị sức ép từ số liệu cho thấy lượng dầu lÆ°u kho Mỹ bất ngờ tăng, giá các loại hàng hóa khác gồm vàng cÅ©ng cao hÆ¡n và đồng bạc xanh mạnh hÆ¡n so vá»›i các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ.

Dầu Brent giảm 37 cents xuống 48.1 USD/thùng. Trong khi WTI cÅ©ng giảm 28 cents giao dịch mức 46.52 USD/thùng.

Hôm thứ Ba, Viện Dầu khí Mỹ công bố lượng dầu lÆ°u kho tăng 2,2 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c lên 523,1 triệu thùng, so vá»›i mức giảm 3 triệu thùng theo dá»± báo của các nhà phân tích trÆ°á»›c Ä‘ó.

Số liệu của API ngày hôm qua có lẽ Ä‘ang khiến cho các nhà đầu tÆ° hÆ¡i lo lắng trÆ°á»›c khi có số liệu tồn kho chính thức sẽ được công bố vào hôm nay.

Tuy  EIA hạ dá»± báo tăng trưởng nhu cầu dầu thế giá»›i và Mỹ trong năm nay nhÆ°ng lại nâng dá»± báo tăng trưởng nhu cầu cho năm 2017.

OPEC cÅ©ng cho biết nhu cầu dầu của các nhà sản xuất thuá»™c nhóm trong năm tá»›i sẽ cao hÆ¡n so vá»›i sản lượng hiện nay.

Credit Suisse Ä‘ã nâng dá»± báo giá dầu 2016 hôm thứ TÆ°. Ngân hàng này dá»± báo WTI sẽ ở mức trung bình 43,59 USD/thùng, so vá»›i 36,91 USD/thùng được dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó, và 55 USD/thùng cho 2017. Brent sẽ ở mức trung bình 44,53 USD/thùng, từ 37,77 USD/thùng, và năm 2017 là 56,25 USD/thùng, tăng từ 54.25 USD/thùng trÆ°á»›c Ä‘ó.

Thị trường dầu cÅ©ng Ä‘ang theo dõi sá»± ảnh hưởng từ phán quyết của tòa án quốc tế hôm thứ Ba rằng Trung Quốc không có tÆ° cách lịch sá»­ trên vùng biển phía nam và có khả năng đặt nÆ°á»›c này vào tình trạng mâu thuẫn vá»›i các nÆ°á»›c khác trong khu vá»±c.