Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/10/2016

Giá dầu tăng trong phiên sáng thứ Sáu, nhờ sự hỗ trợ từ thị trường nhiên liệu Mỹ siết chặt hơn và chỉ số kỹ thuật kỹ thuật đã thu hút việc đặt mua từ các nhà đầu tư tài chính.
Sau khi giảm vào đầu phiên, giá dầu Brent giao dịch ở mức 52,08 USD/thùng, tăng 5 cents so với phiên trước đó.
Sau khi rơi dưới mốc 50 USD/thùng hôm thứ Năm, WTI đã tăng 19 cents lên 50,63 USD/thùng.
Các nhà đầu tư cho biết giá tăng Mỹ do thị trường nhiên liệu thắt chặt.
“Giá dầu tăng trong tối qua mặc dù tồn kho tăng ở Mỹ, vì nguồn cung nhiên liệu giảm xuống mốc thấp nhất năm nay”, Ngân hàng ANZ cho biết trong bản lưu ý vào sáng thứ Sáu.
EIA báo cáo nhiên liệu chưng cất giảm 3,7 triệu thùng vào cuối ngày thứ Năm, trong đó có diesel và dầu sưởi, và xăng giảm 1,9 triệu thùng.
Tuy nhiên, tồn kho dầu thô Mỹ gia tăng lần đầu tiên trong 6 tuần, tăng thêm 4,9 triệu thùng trong tuần trước lên 474 triệu thùng.
Bên ngoài nước Mỹ, các nhà đầu tư cho biết giá Brent đang được hỗ trợ bởi các chỉ số kỹ thuật đã thu hút sự đầu tư từ thị trường tài chính.
Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao thuộc Reuters cho biết Brent có thể thử mức kháng cự 52,49 USD/thùng, nếu phá vỡ mốc này thì giá có thể lên tới 53,45 USD/thùng.
Mặc dù giá cao hơn một chút hôm thứ Sáu nhưng vẫn còn nhiều yếu tố gây sức ép lên thị trường dầu, nhất là những hoài nghi rằng việc cắt giảm sản lượng được lên kế hoạch của OPEC với Nga sẽ đủ để hạn chế tình trạng dư cung toàn cầu đang ở mức khoảng nửa triệu thùng/ngày.
“Chúng tôi hoài nghi rằng những nỗ lực của OPEC, ngay cả khi thành công trong việc đạt được sản lượng mục tiêu 32,5 triệu thùng/ngày thì đủ để chứng minh một sự thay đổi trong cân bằng dầu toàn cầu và làm cho lượng dầu tồn kho giảm đáng kể”, Ngân hàng BNP Paribas cho biết trong một bản lưu ý tới khách hàng.
Sản lượng dầu thô của OPEC đạt mức kỷ lục 33,6 triệu thùng/ngày hồi tháng 9.