Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 14/9/2016

 Giá dầu tăng nhẹ trong phiên sáng thứ TÆ° ở Châu Á sau khi số liệu cho thấy lượng dầu lÆ°u kho Mỹ thấp hÆ¡n dá»± Ä‘oán.

WTI giao tháng 10 trên sàn NYMEX tăng 0,4% lên 45,08 USD/thùng. Trong khi Brent tăng 0,15% giao dịch tại 47,23 USD/thùng.

Viện Dầu khí Hoa Kỳ cho biết nguồn cung dầu thô tăng 1,4 triệu thùng khi kết thúc tuần trÆ°á»›c, sau khi giảm mạnh 12,1 triệu thùng vào tuần trÆ°á»›c Ä‘ó vá»›i số liệu được cho là Ä‘ã bị “méo mó” do ảnh hưởng của cÆ¡n bão Hermine làm cản trở đến việc dỡ hàng vào kho dá»± trữ. Các nhà phân tích Ä‘ã dá»± báo lượng lượng dầu lÆ°u kho tăng 4 triệu thùng.

Tồn kho xăng giảm 2,4 triệu thùng, sau khi giảm 2,3 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c Ä‘ó, trong khi sản phẩm chÆ°ng cất tăng 5,3 triệu thùng. Giảm 1,1 triệu thùng tại Cushing.

Tối qua, giá dầu giảm sau khi CÆ¡ quan Năng lượng Quốc tế khuyến cáo rằng thị trường dầu có thể vẫn còn dÆ° cung trong năm tá»›i do nhu cầu giảm.

IEA trÆ°á»›c Ä‘ó Ä‘ã dá»± báo thị trường sẽ không thừa cung trong ná»­a cuối năm nay.

Trong báo cáo hàng tháng của mình được công bố vào đầu phiên, IEA Ä‘ã hạ mạnh dá»± báo về nhu cầu dầu toàn cầu cho năm nay xuống khoảng 100.000 thùng/ngày còn 1,3 triệu thùng/ngày. IEA cÅ©ng hạ dá»± báo xuống 200.000 thùng/ngày cho năm 2017.

Trong khi Ä‘ó, các nhà đầu tÆ° tiếp tục cân nhắc triển vọng các quốc gia sản xuất dầu sẽ Ä‘óng băng sản lượng để há»— trợ thị trường khi họp mặt vào cuối tháng này.

Theo các chuyên gia thị trường, cÆ¡ há»™i để cuá»™c họp sắp tá»›i đạt được bất cứ hành Ä‘á»™ng nào nhằm giảm bá»›t dÆ° cung toàn cầu dường nhÆ° là rất mong manh. Thay vào Ä‘ó, hầu hết đều tin rằng các nhà sản xuất dầu sẽ tiếp tục theo dõi thị trường và có thể trì hoãn các cuá»™c Ä‘àm phán Ä‘óng băng cho tá»›i cuá»™c họp chính thức sắp tá»›i diá»…n ra ở Vienna vào ngày 30/11.