Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/6/2016

 Giá dầu tiếp tục giảm trong đầu phiên giao dịch Châu Á hôm thứ TÆ° vì sá»± quan ngại ngày càng lá»›n về khả năng Anh rời khỏi EU và lượng dầu lÆ°u kho ở Mỹ bất ngờ tăng khiến các nhà đầu tÆ° lờ Ä‘i tuyên bố của EIA rằng thị trường dầu hiện Ä‘ang cân bằng.

Giá dầu WTI giao dịch ở mức 47,72 USD/thùng, giảm 77 cents. Brent cÅ©ng giảm trong ngày thứ 5 xuống mức thấp hÆ¡n trong khoảng 2 tuần, giao dịch tại 49,08 USD/thùng.

Số liệu từ API cho thấy lượng dầu lÆ°u kho của Mỹ Ä‘ã tăng 1,2 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c lên 536,7 triệu thùng, so vá»›i dá»± báo giảm 2,3 triệu thùng của của các nhà phân tích trÆ°á»›c Ä‘ó.

NhÆ°ng cuá»™c bầu cá»­ sắp diá»…n ra hay còn gọi là Brexit Ä‘ang áp đảo mọi thứ từ thị trường tiền tệ cho tá»›i trái phiếu Đức, lãi suất trái phiếu Đức Ä‘ã xuống mức âm lần đầu tiên vào ngày 14/6 sau khi các cuá»™c thăm dò má»›i cho thấy chiến dịch rời EU Ä‘ang vượt qua chiến dịch ở lại.

“Khi nhu cầu tìm các tài sản trú ẩn an toàn gia tăng thì hàng hóa sẽ vẫn bị sức ép”, ANZ lÆ°u ý.

Nếu Anh bỏ phiếu rời khỏi EU thì các nhà đầu tÆ° lo sợ khối liên minh này có thể rÆ¡i vào suy thoái, kết quả là Ä‘iều này có thể gây ảnh hưởng lá»›n tá»›i nhu cầu dầu thô.

CÆ¡ quan Năng lượng quốc tế phát biểu hôm thứ Ba rằng thị trường dầu hiện nay Ä‘ang cân bằng nhờ những gián Ä‘oạn nguồn cung bất ngờ cùng vá»›i nhu cầu gia tăng, nhất là từ các nền kinh tế má»›i nổi, nhÆ°ng trạng thái cân bằng này sẽ nghiêng về hÆ°á»›ng thặng dÆ° má»™t lần nữa vào đầu năm tá»›i.

NhÆ°ng có nhiều dầu Ä‘ang chảy vào thị trường vá»›i xuất khẩu của Iran Ä‘ang trên Ä‘à chạm mốc cao nhất trong gần 4 năm rưỡi trong tháng 6, khi vận chuyển tá»›i Châu Âu phục hồi lên gần mức trÆ°á»›c cấm vận.