Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 15/7/2016

 Giá dầu thô giảm trong đầu phiên giao dịch ở Châu Á hôm thứ Sáu do những quan ngại về tình trạng thừa cung toàn cầu và các nhà đầu tÆ° đợi số liệu từ Trung Quốc, được dá»± báo là sẽ báo cáo tốc Ä‘á»™ tăng trưởng thấp nhất kể từ năm 2009.

Giá dầu Brent giảm 41 cents xuống 46,96 USD/thùng. Trong khi WTI giảm 40 cents còn 45,28 USD/thùng.

Trung Quốc được dá»± báo là sẽ công bố tăng trưởng kinh tế hàng quý suy yếu nhất kể từ cuá»™c khủng hoảng tài chính toàn cầu vào ngày thứ Sáu, làm gia tăng áp lá»±c lên các nhà hoạch định chính sách để thá»±c hiện nhiều biện pháp nhằm thúc đẩy nhu cầu.

Tuy ná»—i sợ nền kinh tế Trung Quốc hạ cánh cứng Ä‘ã thuyên giảm nhÆ°ng các nhà đầu tÆ° lo sợ má»™t sá»± sụt giảm nhiều hÆ¡n nữa và bất kỳ hậu quả lá»›n nào từ quyết định rời liên minh Châu Âu của Anh vào đầu tháng này sẽ khiến cho thế giá»›i thậm chí còn dá»… bị tấn công hÆ¡n nữa bởi nguy cÆ¡ suy thoái toàn cầu.

Điều Ä‘ó sẽ kéo nhu cầu dầu và các chế phẩm của dầu giảm nhiều hÆ¡n trong bối cảnh dÆ° cung kéo dài thông qua số liệu được công bố trong tuần này bởi CÆ¡ quan Năng lượng quốc tế (IEA) và chuyên gia Năng lượng Mỹ.

Cả IEA và CÆ¡ quan Thông tin Năng lượng (EIA) Ä‘ã phát hành các báo cáo và số liệu cho thấy lượng dầu dÆ° thừa- mà Ä‘ã khiến cho giá sụt giảm từ mùa hè 2014 tá»›i đầu năm nay- không được “dọn sạch” sá»›m nhÆ° nhiều người Ä‘ã dá»± báo.

Số liệu hôm thứ Năm từ Hãng Genscape cho thấy lượng dầu tích trữ tại cảng Cushing, Oklahoma Ä‘ã tăng 171.511 thùng trong tuần tính tá»›i ngày 12/7.