Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 16/6/2016

 Hôm thứ Năm, giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch Châu Á, nối tiếp Ä‘à giảm trong  ngày thứ 6, sau khi trữ lượng dầu thô Mỹ giảm ít hÆ¡n so vá»›i dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó và trong bối cảnh nhiều mối lo lắng về việc nÆ°á»›c Anh có thể sẽ rời khỏi EU.

Giá dầu WTI giảm 56 cents, tức 1,2% giao dịch tại 47,45 USD/thùng. Brent cÅ©ng giảm 44 cents, tức 0.9% xuống 48,53 USD/thùng.

Theo EIA, lượng dầu thô lÆ°u kho tại Mỹ trong tuần trÆ°á»›c giảm 933.000 thùng, nhÆ°ng ít hÆ¡n so vá»›i mức giảm 2,3 triệu thùng được dá»± báo trÆ°á»›c Ä‘ó bởi các nhà phân tích, trong khi tồn kho xăng giảm mạnh.

Fed Ä‘ã phát Ä‘i tín hiệu hôm thứ TÆ° rằng sẽ vẫn có kế hoạch cho hai lần nâng lãi suất trong năm nay mặc dù dá»± báo tăng trưởng chậm hÆ¡n, Ä‘iều này cÅ©ng gây ảnh hưởng tá»›i thị trường dầu.

Chỉ còn má»™t tuần nữa là tá»›i ngày Anh bỏ phiếu về việc rời khỏi EU, nên dầu và những thị trường khác vẫn Ä‘ang bị lệ thuá»™c vào cuá»™c trÆ°ng cầu dân ý này, khi mà các cuá»™c thăm dò ý kiến cho thấy những người ủng há»™ ra Ä‘i Ä‘ang chiếm Æ°u thế.

Nhiều nhà phân tích cho biết Brexit sẽ dẫn đến má»™t cuá»™c suy thoái trên diện rá»™ng ở Châu Âu và gây tác Ä‘á»™ng đến nhu cầu dầu thô.