Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 17/8/2016

 Giá dầu rá»›t khỏi mức cao 5 tuần trong phiên thứ TÆ°, khi các nhà phân tích hoài nghi khả năng các cuá»™c Ä‘àm phán về việc hạn chế dÆ° cung sẽ thành công.

Brent giao tháng 10 sáng nay giảm down 36 cents giao dịch tại 48,87 USD/thùng. Tuy nhiên, mức giá này vẫn còn cao hÆ¡n 17% kể từ đầu tháng 8 và không quá xa so vá»›i mốc cao 5 tuần (49,36 USD/thùng) Ä‘ã chạm đến hôm thứ Ba.

WTI thì giảm 24 cents xuống 46,34 USD/thùng, nhÆ°ng vẫn tăng 18% so vá»›i đầu tháng này.

Các nhà đầu tÆ° cho biết hoạt Ä‘á»™ng chốt lời sau khi giá phục hồi gần Ä‘ây Ä‘ang gây sức ép lên giá và cÅ©ng còn nhiều sá»± ngờ vá»±c về thành công của cuá»™c thÆ°Æ¡ng lượng sắp tá»›i.

OPEC có thể sẽ mở lại các cuá»™c Ä‘ám phán về việc Ä‘óng băng sản lượng vào cuá»™c họp tháng tá»›i, căn cứ theo mong Æ°á»›c giá cao hÆ¡n của Saudi Arabia.

Về phía nhu cầu, BMI Research cho biết nhập khẩu của Trung Quốc sẽ tÆ°Æ¡ng đối suy yếu, so vá»›i những năm trÆ°á»›c Ä‘ó vì tình trạng dÆ° thừa nhiên liệu trong nÆ°á»›c cùng vá»›i hoạt Ä‘á»™ng bảo trì theo kế hoạch tại má»™t vài nhà máy lọc dầu sẽ làm hạn chế nhập khẩu trong quý 3, mặc dù về dài hạn thì khối lượng nhập khẩu của nÆ°á»›c này sẽ tăng do sản xuất trong nÆ°á»›c giảm. BMI cho biết thêm là nhu cầu các sản phẩm lọc dầu ở Châu Á sẽ tăng.

 “Châu Á sẽ ngày càng trở thành trung tâm tiêu thụ nhiên liệu chÆ°ng cất quan trọng của thế giá»›i. Tuy sá»± mạnh lên trong tiêu thụ của Trung Quốc và Ấn Độ  Ä‘ã được ghi nhận nhÆ°ng sá»± Ä‘óng góp ngày càng tăng từ nhiều thị trường ngoại vi Châu Á cÅ©ng là Ä‘iều Ä‘áng lÆ°u tâm”.

“Chúng tôi dá»± báo tiêu thụ nhiên liệu tại Indonesia, Thái Lan, Pakistan, Việt Nam và Philippines sẽ tăng từ 3,92 triệu thùng/ngày trong năm 2015 lên 4,49 triệu thùng/ngày vào 2020”.

Giá dầu giảm trở lại do sá»± ngờ vá»±c về việc đồng ý Ä‘óng băng sản lượng giữa các nhà sản xuất

Dá»± báo giá dầu trong tuần này sẽ dao Ä‘á»™ng trong phạm vi 45-47 USD/thùng