Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/7/2016

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch Châu Á đầu giờ chiều phiên thứ Hai, sau khi tăng trong tuần trÆ°á»›c, vì các nhà đầu tÆ° không bị ảnh hưởng bởi cuá»™c đảo chính hôm thứ Sáu ở Thổ NhÄ© Kỳ, trong khi Ä‘ôla Mỹ suy yếu hÆ¡n và số liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ cÅ©ng há»— trợ cho giá.

Giá dầu Brent tăng 26 cents lên 47,87 USD/thùng, trong khi WTI tăng 10 cents giao dịch ở mức 46,05 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu đều phục hồi sau khi giảm vào đầu ngày vì vác nhà đầu tÆ° phần nào còn bị tác Ä‘á»™ng bởi cuá»™c đảo chính.

Chỉ số Ä‘ôla Mỹ giảm so vá»›i rổ tiền tệ trong đầu phiên giao dịch. Má»™t đồng bạc xanh suy yếu hÆ¡n khiến cho hàng hóa tính bằng Ä‘ôla rẻ hÆ¡n đối vá»›i những người nắm giữ các đồng tiền khác, thúc đẩy nhu cầu đối vá»›i dầu thô.

NhÆ°ng Morgan Stanley Ä‘ã gia tăng lo lắng về triển vọng dài hạn trong tiêu thụ dầu vì nhu cầu hóa dầu thay thế cho các nhiên liệu chẳng hạn nhÆ° diesel và xăng Ä‘ang bao trùm lên triển vọng cho nhu cầu dầu.

Giá dầu ít thay đổi trong đầu phiên giao dịch sáng thứ Hai trên sàn Châu Á khi các nhà đầu tÆ° lờ Ä‘i sá»± ảnh hưởng của cuá»™c đảo chính hôm thứ Sáu ở Thổ NhÄ© Kỳ.

Má»™t đồng bạc xanh mạnh hÆ¡n cÅ©ng gây áp lá»±c lên giá mặc dù số liệu kinh tế lạc quan từ Mỹ và Trung Quốc Ä‘ã há»— trợ cho triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu.

Giá dầu WTI giảm 12 cents xuống 45,83 USD/thùng sau khi tăng 27 cents tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng hÆ¡n 1% trong phiên cuối tuần. Trong khi Ä‘ó, Brent giảm 1% giao dịch ở mức 47,6 USD/thùng.

“Thị trường Ä‘ang nhìn vào cuá»™c đảo chính Ä‘ã qua”, Ric Spooner, Giám đốc phân tích thị trường tại CMC Markets, Sydney phát biểu. “Không có sá»± gián Ä‘oạn nào đến việc vận chuyển. Không có gì gọi là rủi ro trong ngắn hạn tá»›i nguồn cung dầu”, ông nói.

Eo biển Bosphorus Strait, thuá»™c Istanbul, má»™t đầu mút quan trọng cho giao dịch dầu và Ä‘iều hành khoảng 3% lượng dầu toàn cầu, vận chuyển chủ yếu từ các cảng Biển Đen và khu vá»±c Caspian, Ä‘ã mở cá»­a trở lại hôm thứ Bảy sau khi Ä‘óng cá»­a trong vài giờ đồng hồ bởi cuá»™c đảo chính quân Ä‘á»™i vào ngày trÆ°á»›c Ä‘ó.

Chỉ số Ä‘ôla Mỹ lên cao hÆ¡n so vá»›i rổ tiền tệ vào đầu phiên giao dịch cÅ©ng gây sức ép lên giá dầu.

NhÆ°ng số liệu kinh tế từ Mỹ và Trung Quốc được công bố hôm thứ Sáu Ä‘ã há»— trợ cho giá dầu.

Có thêm số liệu về doanh số bán lẻ tăng mạnh- chỉ số GDP của Mỹ Ä‘ã rất tốt trong quý 2.

Doanh số bán lẻ tại Mỹ tăng nhiều hÆ¡n so vá»›i dá»± báo hồi tháng 6 khi người Mỹ đổ tiền vào ô tô và các mặt hàng khác, trong khi sản xuất công nghiệp của Mỹ ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong 11 tháng.

Số liệu hôm thứ Sáu cÅ©ng cho thấy nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng nhanh hÆ¡n so vá»›i dá»± báo trong quý 2, do được há»— trợ bởi chi tiêu chính phủ.