Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/8/2016

 Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sáng thứ Năm khi viá»…n cảnh sản lượng Saudi đạt ká»· lục Ä‘ã gây áp lá»±c lên thị trường, ngoài ra các nhà đầu tÆ° cÅ©ng Ä‘ã chốt lời sau má»™t đợt tăng giá gần nhÆ° không gián Ä‘oạn vào tháng này lên gần 20%.

Giá dầu Brent giao dịch ở mức 49,67 USD/thùng, giảm 18 cents so vá»›i chốt phiên ngày hôm trÆ°á»›c.

Các nhà đầu tÆ° cho biết giá giảm là do hoạt Ä‘á»™ng chốt lời sau khi phục hồi mạnh ở tháng này, và khi các nhà đầu tÆ° Ä‘ánh giá triển vọng sản lượng lại đạt mức ká»· lục từ nÆ°á»›c xuất khẩu hàng đầu Saudi Arabia.

Saudi Arabia Ä‘ang gởi Ä‘i tín hiệu rằng nÆ°á»›c này có thể thúc đẩy nguồn cung dầu thô trong tháng 8, thậm chí là cao hÆ¡n mức ká»· lục 10,67 triệu tấn/ngày Ä‘ã đạt được hồi tháng 7, khi Ä‘ã sẵn sàng cho các cuá»™c Ä‘àm phán gay go vào tháng tá»›i về hiệp Æ°á»›c Ä‘óng băng sản lượng toàn cầu.

NhÆ°ng giá vẫn cao hÆ¡n 20% so vá»›i đầu tháng 8 và gần chạm ngưỡng 50 USD vào ngày thứ TÆ°, nhờ được há»— trợ từ đồn Ä‘oán khả năng Ä‘óng băng hoặc thậm chí là cắt giảm sản lượng sau má»™t cuá»™c họp giữa OPEC và các nÆ°á»›c sản xuất lá»›n khác nhÆ° Nga, dá»± kiến là vào tháng 9 tá»›i.

Các nhà phân tích tại Citi khuyến cáo nhiều rủi ro của đợt phục hồi giá chủ yếu dá»±a trên tin đồn về cuá»™c thÆ°Æ¡ng lượng sắp tá»›i, do các cuá»™c họp tÆ°Æ¡ng tá»± cÅ©ng Ä‘ã từng không đạt được kết quả vào đầu năm nay.

Trong khi WTI không đổi so vá»›i giá chốt phiên hôm trÆ°á»›c và giữ ở mức 46,79 USD/thùng.

Mức giá tÆ°Æ¡ng đối cao của WTI trong phiên giao dịch thứ Năm là bởi vì má»™t loạt các Ä‘Æ¡n đặt hàng má»›i cho vận chuyển dầu thô Mỹ tá»›i Châu Âu nhằm lợi dụng cÆ¡ há»™i kiếm lời trên chênh lệch giá giữa WTI vá»›i Brent.